fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“เจาะใจ” เจาะชีวิตพลิกเฉียดตายของ “หมู พงษ์เทพ” 

Featured Image

เจาะใจ” เจาะชีวิตพลิกเฉียดตายของ หมู พงษ์เทพ” กัดฟันสู้เพื่อแฟนเพลง!! 

  

รายการ เจาะใจ”  โดย ดู๋ – สัญญา คุณากร” คว้าศิลปินระดับตำนานในวงการเพลงเพื่อชีวิต น้าหมู – พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ   ที่โลดแล่นบนเส้นทางดนตรีมากว่า 37 ปี มาเปิดเผยเรื่องราวชีวิตที่ผ่านร้อนผ่านหนาว และวินาทีเฉียดตายตลอด 67 ปี พร้อมแชร์บทเรียนชีวิต  ทั้งป่วยหนัก ไม่มีงาน แต่สามารถผ่านมาได้อย่างไร  โดยเจ้าตัวเล่าว่า

“ตอนประมาณปี 2562 เล่นดนตรีอยู่แล้วฟุบล้มลง ถูกหามเข้าโรงพยาบาล หมอบอกต้องผ่าตัดภายใน เดือน  เพราะเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ มันลุกลามไปขั้นสุดท้ายแล้ว ก็อึ้ง ๆ ไปเหมือนกัน แต่สุดท้ายก็ต้องมีสติกับมัน   ดูแลรักษาให้ดีที่สุด   หลังจากผ่าตัดเสร็จต้องทำคีโมอีก ครั้ง ผมได้คุยกับคนที่เป็นมะเร็ง ตอนทำครั้งแรกมันเจ็บปวดมาก  ครั้งที่ 2 เกือบตาย  หัวใจหยุดเต้นไป 2 วินาที หมอต้องรีบกระตุกขึ้นมาให้หายใจ ครั้งที่ 3 คิดเลยว่าจะทำต่อดีไหม   จนไปเจอหนังสือเล่มหนึ่งที่เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านมะเร็งลำไส้ ท่านบอกว่า  แค่ 3 ครั้งก็พอ   ถ้าเราผ่าตัดไปแล้ว และตรวจไม่เจอเชื้อ   เพราะมะเร็งลำไส้ร้อยละ 98% มันจะไม่ลุกลาม  นอกจากคนที่ร่างกายแย่   ผมก็เลยทำแค่ 3 ครั้งจบ   แต่ว่าสิ่งหนึ่งที่ผมมีคือ แฟนเพลงทั่วสารทิศที่เข้ามาในไลน์และเฟสบุ๊ก  ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “น้าหมูอย่าตายนะ ยังฟังเพลงไม่ครบเลย..น้าหมูกลับมาร้องให้ครบทุกเพลงก่อนค่อยตาย ..” โห..ผมมีตั้ง 200 กว่าเพลง ตอนนี้ร้องแค่ 60 เพลงเอง เออ..งั้นคงจะมีชีวิตรอด  นั่นก็เป็นยาที่ดีที่สุด      ที่ทำให้ผมยืนขึ้นมาได้ ล่าสุดประมาณปลายปีที่แล้ว ก็ป่วยหนักอีกครั้ง  เป็นเส้นเลือดอุดตันชั่วคราว ร่างกายครึ่งขวาขยับไม่ได้เลย นอนห้องไอซียู วัน  ตอนเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ไปเล่นคอนเสิร์ต พอเลิกงานกลับมาที่พัก   ร่างกายซีกขวาชาไปข้างหนึ่ง  โชคดีที่ที่พักอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลเลยไปหาหมอทัน   พักรักษาตัวอยู่ 1 เดือน ก็ออกมาพักฟื้นที่บ้าน  รักษาตัว    ตอนนี้ร่างกายกลับมาประมาณ 90 % แล้ว  สำหรับผมถือว่าเป็นบทเรียนชีวิตที่ได้เรียนรู้นะ ตอนที่ป่วยก็ทำให้นึกถึงคำพูดของท่านดาไลลามะ  ท่านบอกว่ามนุษย์เราก็แปลกนะ   ทุ่มเททำงานทั้งชีวิต ไม่กลัวเหน็ดเหนื่อย ไม่กลัวป่วย ทำงานได้เงินมหาศาล ได้ทรัยพ์สิน ไม่เคยห่วงตัวเองเลย   พอวันหนึ่งป่วย  ก็ขายทรัพย์สินทุกอย่างที่หามาทั้งหมด เพื่อจะมารักษาตัวเอง   แล้วก็กลับมาอยู่แบบนี้ เราก็นอนยิ้มนะ   ว่าท่านเป็นผู้ตรัสรู้จริงๆ     ผมก็เป็นอย่างที่ท่านบอก  อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพให้ดี อย่ามัวแต่ทำงานหามรุ่งหามค่ำ ดูชีวิตผมไว้เป็นบทเรียน  ตอนนี้เป้าหมายของผม ก็ยังมีเรื่องงานเพลงที่ยังคงทำต่อไปเพราะผมบอกกับน้องๆ ในวงเสมอว่า   นี่เป็นรถไฟขบวนสุดท้ายแล้ว ผมเป็นพนักงานขับรถ ที่จะไม่รอใคร    ทุกคนต้องทำทุกอย่างเพื่อให้รถไฟขบวนนี้วิ่งไปให้ถึงปลายทาง   เพราะมันเป็นขบวนสุดท้ายจริงๆ  และตราบใดที่ยังพอจะวิ่งได้  ผมก็จะไม่เลิกลากรถไฟขบวนสุดท้ายนี้อย่างแน่นอน”  

ติดตามเรื่องราวของ น้าหมู – พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ    ได้ในรายการ เจาะใจ” วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์นี้  เวลา 22.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD (หมายเลข30) 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube