fbpx
Home
|
ทั่วไป

“หมออัฐ” ชวนเช็ค สุขภาพ ก่อนเสื่อม-ก่อนเสี่ยง ด้วยศาสตร์แพทย์แผนไทย – จีน

Featured Image
“หมออัฐ” ชวนเช็ค สุขภาพ ก่อนเสื่อม และก่อนเสี่ยง ด้วยศาสตร์การแพทย์ แผนไทย – จีน

 

“สุขภาพดี มีชัยไปกว่าครึ่ง” “กินอาหารให้เป็นยา ดีกว่า กินยาเป็นอาหาร” “ความสุขที่สุด คือ การไม่เจ็บไม่ป่วย” “ความสบายที่สุดคือ ไม่ต้องไปใช้เวลาส่วนใหญ่ในโรงพยาบาล” “รู้ก่อนก็ดีกว่ารู้งี้” , “ป้องกันดีกว่ารักษา”, “สุขภาพดีหาซื้อไม่ได้ ถ้าอยากได้ต้องสร้างเอง” ….

 

“คุณหมออัฐพงศ์  ประสิทธิเวชชากูร” หรือที่ใครๆ เรียกว่า “หมออัฐ” ผู้เชี่ยวชาญด้านแพทย์ทางเลือก ศาสตร์การแพทย์แผนไทยจีน หรือที่รู้จักกันในนามการแพทย์แผนตะวันออก ด้วยความรู้และประสบการณ์ที่สะสมสืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น อย่างยาวนานกว่า 100 ปี เป็นมรดกภูมิปัญญาอันล้ำค่าที่ได้รับการยอมรับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

 

หมออัฐ มีประสบการณ์หลายสิบปี โดยมีใบประกอบโรคศิลปะแผนโบราณ สาขาเภสัชกรรม ปี พ.ศ.2535 ,สาขาเวชกรรม ปี พ.ศ. 2537 และผลิตภัณฑ์ ภายใต้ชื่อ “คิว ยู” ( Q YOU ) ผลิตภัณฑ์ อาหารเสริม บำรุงร่างกาย ทุกตัวปลอดภัย ไร้เสตียรอยด์ การันตีคุณภาพด้วยเลขทะเบียน อย.รับรอง โดยหมออัฐได้กล่าวว่า

 

ผมจะแนะนำในเรื่องของการป้องกันดูแลรักษาสุขภาพแบบแผนตะวันออกและแพทย์ทางเลือกที่ไม่ควรหายไปตามกาลเวลานี้ให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่จำเป็นที่จะต้องมาซื้อผลิตภัณฑ์ของผม ซึ่งการแพทย์แผนตะวันออกเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เราสามารถเลือกใช้ในการดูแลสุขภาพ เป็นสิ่งหนึ่งที่ผมคิดจะทำให้กับสังคม ตอนนี้อายุผมก็จะ 60 ปีแล้ว มีคำพูดเหล่านี้สำหรับคนที่มาตรวจกับผมวนๆซ้ำๆบ่อยๆที่ได้เจอว่า “เสียดายนะ.. ถ้าได้เจอหมอก่อน คุณพ่อคุณแม่, สามี ภรรยา หรือคนที่เค้ารัก ก็อาจจะไม่ตาย”

 

หลายรายพอมาเจอผมก็บอกว่า “คุณหมอคะ ดิฉันไม่มีเงินรักษานะ เพราะรักษามาจนหมดเนื้อหมดตัวแล้ว” บางคนรักษาจนเป็นหนี้ก็มี บ้านก็จะถูกยึดบ้าง ลูกก็จะไม่มีเงินเรียนบ้าง พวกเสียงเหล่านี้จากประสบการณ์ที่ผมได้พบเจอมา ยอมรับว่า มันสะเทือนใจผมและสะท้อนอะไรหลายๆอย่าง รู้สึกเศร้าใจทุกครั้งที่ได้พบ มีอีกหลายคนที่เค้าลำบากมากจริงๆ ไม่มีทางออก หรือไม่มีทางเลือกในการรักษา ซึ่งทั้งที่จริงแล้ว มันมี! … หลายคนที่พอจะมีเงิน พอเจ็บป่วยก็สามารถไปรักษาได้ที่โรงพยาบาล หาหมอ ได้ยาที่ดีไปรับประทาน แต่หลายคนไม่มีเงินและสุขภาพก็ไม่ดีด้วย อาจจะเพราะด้วยสิ่งแวดล้อม, กรรมพันธุ์, ความรู้ในการดูแลตนเอง และมีเยอะมากที่ ก็ไม่รู้ว่าตัวเองเริ่มป่วย หรือมีความเสี่ยงจะเป็นโรคอะไร ไม่ได้รับการตรวจวินิจฉัยอย่างที่ควร

 

ทำให้ผมคิดว่า สิ่งที่ผมเรียนรู้และได้รับการถ่ายทอดจากคุณพ่อผม ซึ่งคุณพ่อผม ปัจจุบันท่านอายุ 107 ปี เป็น แพทย์จีน จากประเทศจีน เป็นรุ่นที่ 3 ของตระกูล ผมเป็นรุ่นที่ 4 และที่ผมเองได้มีโอกาสไปเรียนรู้แพทย์แผนจีน จากบริษัทยาจีนที่เค้ามีความรู้ด้านนี้โดยตรง ที่ประเทศจีน ทำให้ผมคิดได้ว่า “สิ่งที่ผมได้ไปเรียนรู้มาทั้งหมด มันอาจจะช่วยรักษาชีวิตใครบางคนไว้ได้ และขอให้ได้ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับสังคมและผู้คนได้ก่อนที่ผมจะจากโลกนี้ไป” ผมก็เลยตั้งใจในการทำคลิปวีดีโอ, บทความสาระประโยชน์ในการรักษาและดูแลตนเอง ให้คนได้ติดตาม ได้รับองค์ความรู้ต่างๆในการวิเคราะห์ความเสื่อมและความเสี่ยงด้วยตนเองได้ง่ายๆ ที่อาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน, วิธีการป้องกัน หรือสิ่งที่เป็นสาเหตุให้ทำให้เกิดการเจ็บป่วย และผมเองก็ยินดีที่จะเปิดให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ หรือ ช่วยตรวจสุขภาพด้วยศาสตร์วิเคราะห์ใบหน้า หรือด้วยวิธีการจับชีพจร (แมะ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

 

อีกทางหนึ่งก็จะให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพด้วยวิธีต่างๆ ทั้งแพทย์แผน ไทย จีน  จากประสบการณ์ที่ผ่านมา บางคนที่ผมวิเคราะห์สุขภาพให้ และแนะนำวิธีดูแลรักษา โดยใช้ สมุนไพร ไทย จีน ไป ทั้งที่เป็นยาที่ได้รับจากผมโดยตรง หรือ จ่ายยาและไปหาซื้อเอง บางคนก็อาการดีขึ้น หรือ หายขาดจากโรคนั้น แต่บางคนก็ไม่หาย อาการไม่ดีขึ้น ก็ทราบมาว่า ส่วนใหญ่ไม่ได้รักษาตามคำแนะนำ และรักษาไม่ต่อเนื่อง อันเกิดจากหลายๆ ปัจจัย เช่น สมุนไพรที่ต้องใช้ทาน ค่อนข้างหายาก หรือไม่รู้ว่าจะหาทานได้ที่ไหน หรือราคาแพงเกินไปจนไม่สามารถทานได้ หรือทานได้ไม่ต่อเนื่อง ซึ่งผมก็จะช่วยแก้ปัญหาตรงนี้ โดยที่ผมมีความตั้งใจที่จะ ตรวจวิเคราะห์ความเสื่อม ความเสี่ยง แนวโน้มในการเกิดโรคต่างๆของสุขภาพท่านได้ทราบว่าตอนนี้อะไรในร่างกายท่านเสื่อมแล้วบ้าง, ควรปรับพฤติกรรมอย่างไร, ระมัดระวังเรื่องไหน ตามหลักของศาสตร์ แพทย์แผนจีน ซึ่งไม่ได้มีการเจาะเลือดหรือตรวจเลือด

 

แต่ผมจะดูจากศาสตร์วิเคราะห์ใบหน้า ที่มีมาเป็น 1,000 ปี แต่ยังไม่ค่อยได้มีการเผยแพร่โดยเฉพาะในประเทศไทยโดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายให้ผม ผมหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทำให้ทุกคนไม่ประมาทในเรื่องของสุขภาพ ไม่อยากให้พอมาเจอผม แล้วต้องเจอกับคำพูดที่ว่า “รู้ก่อน ดีกว่า…รู้งี้ “รวมถึงจะมีการลงพื้นที่ชุมชนต่างๆ ตรวจ และรักษาฟรีอย่างต่อเนื่องอีกด้วยครับ

 

​การรักษาแบบองค์รวม บนพื้นฐาน ของการแพทย์แผนตะวันออกจะช่วยให้ป่วยยากขึ้น มีสมดุล มีภูมิคุ้มกันที่จะไม่ทำให้ร่างกายสะสมความเสื่อม เป็นพื้นฐานที่ส่งเสริมความมีสุขภาพดียิ่งขึ้น หมออัฐ จึงอยากให้คนทุกเพศทุกวัย ทุกระดับการศึกษา ทุกฐานะ สามารถเข้าถึงศาสตร์ทางเลือกนี้ เพื่อนำไปเลือกปฏิบัติ ในชีวิตประจำวัน ตลอดจนเลือกแนวทางการป้องกันดูแลรักษาให้กับตัวเองและคนที่รักได้ โดยสามารถลงทะเบียนในการเข้าตรวจสุขภาพได้ที่ LineID: @mahamor.att หรือติดตามข้อมูลข่าวสารจากหมออัฐผ่านช่องทาง Facebook , Youtube , และ Tiktok :  @mahamorAtt หรือ โทร.098-357-1450

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube