fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

เจมส์ – ครูก้อย บริจาค 200,000 บาท สร้างห้องความดันลบ รับมือโรคอุบัติใหม่ในเด็ก

Featured Image

เจมส์ เรืองศักดิ์ และ ครูก้อย นัชชา บริจาค 200,000 บาท สบทบทุนมูลนิธิรพ.เด็ก สร้างห้องความดันลบ รับมือโรคอุบัติใหม่ในเด็ก

“เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์” และภรรยา “ครูก้อย นัชชา ลอยชูศักดิ์” เป็นตัวแทนครอบครัวผู้มีบุตรยากจากเพจ BabyAndMom.co.th ร่วมบริจาคเงิน 200,000 บาท สบทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ สร้างห้องความดันลบ รับมือโรคอุบัติใหม่ในเด็ก อาทิ โควิด-19 วัณโรค หัดเยอรมัน อีสุกอีใส ไข้หวัดใหญ่ ไข้หวัดนก หรือ โรคติดเชื้อดื้อยาในเด็ก https://youtu.be/OQ6CWE9tK4s

โดย “เจมส์ เรืองศักดิ์” ได้เล่าถึงความตั้งใจในการบริจาคสบทบทุนในครั้งนี้ว่า “จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ลุกลามไปทั่วโลก จนส่งผลกระทบรุนแรงกว่าหลายๆ การระบาดของโรคอุบัติใหม่ในอดีต นอกเหนือไปจากความรวดเร็วในการแพร่กระจายของเชื้อ ความรุนแรงของโรค ได้ส่งผลกระทบในด้านสุขภาพทั้งทางร่างกายและจิตใจของทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะผู้ใหญ่หรือเด็ก ต่างได้รับบทเรียนในปรากฎการณ์ครั้งนี้ โดยเฉพาะผู้ป่วยเด็กที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี หรือ โรงพยาบาลเด็กแห่งนี้ มีบุคลากรทางการแพทย์ระดับประเทศและระดับโลก หลายท่านได้รับการยอมรับจากองค์การอนามัยโลกและองค์การนานาชาติต่าง ๆ ที่พร้อมดูแลรักษาผู้ป่วยเด็ก โดยมีผู้ป่วยนอกปีละกว่า 400,000 ราย และผู้ป่วยในซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นผู้ป่วยโรคยุ่งยากซับซ้อนกว่า 40,000 รายต่อปี ให้มีพลานามัยที่แข็งแรง พร้อมที่จะเติบโตเป็นพลังของชาติในอนาคต แม้ได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาล แต่ยังไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วยเด็กที่เข้ารับการรักษา”

ครูก้อย นัชชา “ครูก้อยและพี่เจมส์ ในนามเบบี้เเอนด์มัม (ประเทศไทย) ขอเป็นส่วนเล็กๆ ส่วนนึง ร่วมบริจาคให้กับมูลนิธิ รพ. เด็ก เพื่อนำไปสร้างห้อง ARI (ห้องความดันลบ) เพื่อคัดกรองโรคติดเชื้อทางเดินหายใจในเด็ก และสำหรับโรคอุบัติใหม่ในเด็กทั้งหมด ห้องนี้จำเป็นมากต่อการตรวจรักษาโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่สามารถแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็วและรุนแรงอย่างเช่น วัณโรค ไข้หวัดใหญ่ หัด อีสุกอีใส ซาร์ส รวมถึงโควิด-19 ที่พวกเรารวมถึงเด็กๆ กำลังเผชิญวิกฤตนี้ร่วมกันทั่วโลก จึงต้องใช้บุคลากรที่มีความชำนาญในการดูแลเด็ก การดูแลผู้ป่วยเด็ก ต้องมีระบบการบริการซึ่งมีรายละเอียดและความยุ่งยากซับซ้อนที่แตกต่างจากการดูแลผู้ใหญ่ ส่งผลให้ต้องใช้บุคลากรทางการแพทย์เป็นจำนวนมากกว่าในการดูแลผู้ป่วยเด็กเมื่อเทียบกับผู้ใหญ่ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมี ระบบบริการที่สามารถให้การดูแลรักษาผู้ป่วยเด็กที่ติดเชื้อรุนแรงและโรคติดเชื้ออุบัติใหม่ที่ได้มาตรฐานระดับประเทศ ห้องความดันลบจึงมีความจำเป็นอย่างมากในการตรวจรักษาโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่สามารถแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว จึงต้องมีการสร้างห้องคัดกรองโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ ดูแลผู้ป่วยเด็กที่มีความซับซ้อนแตกต่างจากการดูแลผู้ใหญ่ เพื่อป้องกันเชื้อโรคกระจายออกนอกห้อง ซึ่งภายในห้องผู้ป่วยมีความดันอากาศต่ำกว่าภายนอก เพื่อไม่ให้ไหลออกจากห้องเมื่อมีการเปิด-ปิดประตู มีระบบกรองอากาศฆ่าเชื้อโรค ก่อนปล่อยอากาศด้านในไปสู่ภายนอก ควบคุมทิศทางการไหลของอากาศ มีระบบไหลเวียนอากาศภายในห้องอย่างเหมาะสม

ครูก้อยกับพี่เจมส์ ขอเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมสร้างรอยยิ้มขอเด็กและของพ่อแม่ที่ได้เห็นลูกของเรารักษาอย่างปลอดภัย และร่วมเป็นกระบอกเสียงในการประชาสัมพันธ์โครงการนี้ จึงขอเชิญชวนผู้ใหญ่ใจดีทุกภาคส่วน ร่วมสนับสนุนการจัด ARI ห้องความดันลบ รับมือโรคอุบัติใหม่ในเด็กได้ทางง่ายๆทางเว็บไซต์ www.childrenhospitalfoundation.org หรือทางบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ธ.ทหารไทยธนชาต TTB เลขที่บัญชี 038 107 6900 มาร่วมสร้างอนาคตของชาติ สร้างสุขภาพเด็กไทยให้แข็งแรงกันนะคะ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube