fbpx
Home
|
ข่าว

“มากัลเฮส” เกมแรกหวังโค่น “ลำพูน”

Featured Image
“กาเบรียล มากัลเฮส” หวังประเดิมคุมเชียงราย ชนะ ลำพูน ที่มี อเล็กซานเดร กามา ผู้มีพระคุณ ใน ศึกฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23

 

 

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 16 ที่ ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 เปิดบ้านพบกับ ลำพูน วอริเออร์ ทีมอันดับ 12 ในวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566 เวลา 18.00 น.

 

 

สำหรับ กว่างโซ้งมหาภัย มีการเปลี่ยนแปลงเฮดโค้ชโดยเลกแรก จบด้วยการเป็นอันดับ 6 เช่นเดียวกับ ราชันโคขาวที่มาเร่งท้ายเลกแรก จนจบที่ 12 และเปลี่ยนเฮดโค้ชเช่นกัน

 

 

ก่อนการแข่งขัน กาเบรียล มากัลเฮส หัวหน้าผู้ฝึกสอน ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า “ทำงานกันมาอย่างต่อเนื่องตลอด 5 สัปดาห์ที่ผ่านมา และทำงานกันได้ดีมาก คิดว่ามีโอกาสที่จะใช้อะไรบางอย่าง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทีม และพิเศษมาก อย่างการสร้างเกม การเปลี่ยนสถานการณ์ต่างๆ และในเกมรับทำได้ดีมาก คิดว่าใช้เวลาที่ผ่านมาได้คุ้มค่ามากในช่วงที่ผ่านมา”

 

 

“เสริมนักเตะใหม่เข้ามาทั้งหมด 5 ราย ได้โบนีญา กองหน้าที่ดี ซึ่งมีคุณภาพอย่างมากในการจบสกอร์ และคนอื่นๆ ก็มีเกมรุกที่มีคุณภาพ และสร้างพื้นที่ว่าง การประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม และทำให้มีทางเลือกมากมาย ตนรู้จักนักเตะเหล่านี้ดี และจะใช้ประโยชน์จากนักเตะเหล่านี้ได้ อีกคนอย่าง ยูจิ ที่มีความเร็วและเคยเล่นให้เชียงรายมาก่อน ทีมได้กองหลังที่ดี มีร่างกายที่แข็งแกร่ง และเล่นได้หลายตำแหน่งและมีคุณภาพ และเชื่อว่าจะช่วยให้ทีมดีขึ้น”

 

 

“และนี่เป็นครั้งแรกที่ได้เป็นเฮดโค้ชสโมสรในประเทศไทย หลังเข้ามาทำงานตั้งแต่ปีก่อน อยากขอบคุณโอกาสที่ได้รับ รู้ดีว่าเชียงรายเป็นทีมใหญ่ การได้เป็นเฮดโค้ช จะพยายามทำโอกาสที่ได้มา ทำให้ดีที่สุด และพาทีมก้าวขึ้นไปลุ้นแชมป์ รู้ว่าตามหลังไกลมาก แต่จะสู้เต็มที่ อย่างในบอลถ้วย จะทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ทีมประสบความสำเร็จ”

 

 

“เกมกับ ลำพูน เป็นเกมที่แตกต่าง เพราะต้องเจอกับคนที่ช่วยเหลือเยอะมาก อเล็กซานเดร กามา เปรียบเหมือนพ่อคนหนึ่งในไทย ได้เรียนรู้อะไรจากเขามากมาย และเคารพเขาเป็นอย่างสูง เขาเป็นคนนำตนมากับเขา เมื่อตอนเขาคุมทีม เขาได้แนะนำตนให้กับเชียงราย มันสำคัญมากที่ได้เจอกับเขา ตนเคารพเขา แต่ก็พยายามจะเอาชนะให้ได้ เพราะนี่คืองาน นี่คือทีมใหญ่ รู้ว่านี่คือบิ๊กแมตช์ ต้องทำให้ดีที่สุด ตนได้รับการสนับสนุนมากมาย สำหรับตนถือว่าใหม่มาก เพราะนี่เพิ่งเป็นปีที่สองในไทย ทุกคนที่นี่ช่วยเหลือ ตนต้องการสู้ และเอาชนะเกมนี้เพื่อแฟนบอล”

 

 

“ต้องการเอาชนะเกมนี้ และเก็บสามคะแนน เพราะเล่นในบ้านด้วย แต่แน่นอนว่าทุกเกมเป็นเกมที่ยากเสมอ ไม่ว่าจะเจอกับทีมไหน และลำพูนก็มีการเสริมทัพมากมาย แต่เชียงรายไมได้เสริมทัพมากมายอย่างพวกเขา ทุกคนรู้ดี เล่นด้วยกันมานาน เป็นเหมือนครอบครัว อยู่ด้วยกันทำงานด้วยกัน และแข็งแกร่งไปด้วยกัน และแน่นอนว่ากามา ก็รู้จักทีมชุดนี้ดี เพราะเขาเคยทำงานกับทีมมาก่อน มันยาก แต่รู้ดีว่ามันสำคัญมากที่ต้องเอาชนะ ต้องทำให้ดีที่สุด มันสำคัญต้องการกำลังใจจากแฟนบอล เพื่อสู้ในทุกเกม และชนะไปด้วยกัน จะเดินหน้าไปด้วยกัน และทำงานหนัก เพื่อให้ผลงานที่ดี และประสบความสำเร็จเพื่อสโมสร”

 

 

โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 16

 

 

วันเสาร์ 21 มกราคม 2023

 

 

18.00 น. ลำปาง เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
18.30 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ทรู สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
19.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสด AIS PLAY
19.30 น. ราชบุรี เอฟซี พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ดราก้อน โซล่าร์ ปาร์ค สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY

 

 

วันอาทิตย์ 22 มกราคม 2023

 

 

17.30 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
18.00 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ลำพูน วอริเออร์ ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ถ่ายทอดสด CH5/ AIS PLAY
18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
19.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทะเลหลวง สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube