fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เปิดท่าเรือราชินี- บางโพ ของขวัญปีใหม่ปชช.

Featured Image
นายกรัฐมนตรี เปิดท่าเรือราชินี- บางโพ เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน บอก เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ชาติหากมองด้วยใจเป็นธรรม จะเห็นการเปลี่ยนแปลง

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธี เปิดท่าเรือราชินี – บางโพ เชื่อมต่อล้อ – ราง – เรือ เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2566 ให้ประชาชน โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายศักดิ์ สยามชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอธิรัตน์ รัตนเศรษฐ์? รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย น.ส.นกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ และ น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ มาร่วมงานด้วย

 

โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรีมาถึงได้แวะทักทายประชาชนที่มารอให้การต้อนรับ?โดยหยอกล้ออย่างเป็นกันเอง ก่อนที่จะยกนิ้วโป้งให้ พร้อมกับกล่าวว่า ขอบคุณมาก และแวะทักทายสื่อมวลชน

 

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันนี้ถือเป็นอีกวันเป็นวันแห่งความสุข ของรัฐบาลที่เราได้มีผลงานอันเป็นรูปธรรมออกมาตามที่ได้วางแผนไว้ตามยุทธศาสตร์ แม้ว่าจะใช้เวลานานพอสมควร หากเราย้อนมองดูว่าทำไมถึงยาวนานมากขอให้ดูว่ากรมเจ้าท่า ตั้งแต่ยังไม่มีท่ายังมีท่ารถ 163 ปี หลายอย่างไม่ได้เกิดขึ้นในปีสองปีวันสองวันทุกอย่างต้องมีการศึกษาต่อยอด

 

แม้ว่ายุทธศาสตร์ชาติจะอยู่ในระยะที่ 2 ก็มีอะไรเปลี่ยนแปลงขึ้นหากมองด้วยใจเป็นธรรมว่ามีอะไรเกิดขึ้น ทุกครั้งที่นั่งเรือมาที่นี่ก็เห็นอะไรแปลกหูแปลกตาไปเรื่อยๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งความสวยงามความงดงามของธรรมชาติ เห็นชาวบ้านมีความสุขมีรอยยิ้ม สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งความคาดหวังของรัฐบาลที่จะต้องทำทุกอย่างให้ประชาชนมีความสุข วันนี้ไปพรรคร่วมรัฐบาลที่อยู่กันมายาวนานเกือบครบวาระ และจัดทำต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่มาดำเนินการต่อ นายกรัฐมนตรี ก็ฝากยุทธศาสตร์ชาติ ไว้ด้วย

 

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันนี้ระบบคมนาคมของไทยก้าวหน้าไปมากขึ้น หากมองย้อนไปถึงอดีตปัจจุบันและอนาคต ซึ่งรัฐบาลมุ่งผลักดันการเชื่อมโยงการคมนาคมอย่างต่อเนื่องให้มีความทันสมัยตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ ที่จะต้องสะดวกสบายปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนเป็นการกระจายโอกาสไปสู่พื้นที่ต่างๆ ภาคส่วนต่างๆเพื่อให้เกิดการเข้าถึง กษัตริย์ชาติคือต้องให้เข้าถึงบริการภาครัฐให้มากที่สุด ขณะเดียวกัน ก็ถือเป็นการขยายโอกาสทางเศรษฐกิจริมน้ำเจ้าพระยาพัฒนาสู่เขตการค้าได้อย่างเต็มศักยภาพ พร้อมกับระบุว่าเราใกล้เคียงค่อยๆทำไปเรื่อยๆ เร็วบ้าง ช้าบ้าง ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่มีอยู่ ทำไมเราถึงจะไม่อยากให้เกิดขึ้นเร็ว ซึ่งตนเป็นคนใจร้อนอยู่แล้วแต่ก็จำเป็นต้องรักษากติการักษาระบบต่างๆเพื่อไม่ให้มีปัญหาต่อไปในอนาคต

 

วันนี้ประเทศไทยเดือนมาไกลแล้วหลายปีที่ผ่านมาเพราะฉะนั้นเราจะต้องเดินต่อ ไม่มีวันสิ้นสุดไม่มีไม่รู้ว่าใครจะอยู่ใครจะไปหากทำต่อก็สำเร็จแน่นอนและเดินไปข้างหน้า ก็จะเร็วขึ้นซึ่งก็ต้องขอบคุณประชาชนทั้งสองฝั่งแม่น้ำที่อยู่ในพื้นที่ให้ความร่วมมือ ในการที่จะทำให้เกิดโครงการ เนื่องจากต้องการความเห็นชอบของประชาชนทั้งสิ้นหากไม่ทำอะไรเลยอยู่เฉยๆทุกอย่างก็จะถอยหลังไปเรื่อยๆ วันนี้อยากจะบอกทุกคนว่าไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆหรือได้มาเร็วๆ

 

เพราะฉะนั้นทุกคนจะต้องเรียนรู้ว่าเราควรจะทำควรจะช่วยประเทศชาติบ้านเมืองอย่างไร หากท่านไม่รู้ความเป็นไปเป็นมาประวัติศาสตร์ของชาติก็ไม่รู้ว่าจะรักประเทศไทยได้อย่างไร รักแม่น้ำสายนี้ ได้อย่างไร นี่คือสายน้ำแห่งชีวิต หากสามารถสอนนำเด็กๆให้รู้และเข้าใจนี่คือประเด็นสำคัญของประเทศไทยที่เราสามารถสร้างความเป็นหนึ่งเดียวของประเทศขึ้นมาให้ได้ เด็กนักเรียนทุกคนเป็นผ้าขาวสะอาด เป็นเส้นไหมสะอาด ที่ยังไม่ย้อมสี เพราะฉะนั้นหากย้อมสีที่ดีที่ถูก สีที่สวยงามก็จะมีมูลค่าก็จะได้คนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพต่อไป ผมฝากไว้ด้วยก็แล้วกัน คนรุ่นใหม่เด็กรุ่นใหม่ต้องการอะไรใหม่ๆเกิดมาเขาเจอแล้วรถไฟฟ้า ก็มีแล้วอะไรก็มีแล้วแต่ลืมมองไปว่าตอนเด็กๆไม่มีอะไรตรงนี้พอโตมา เห็นสิ่งเหล่านี้ต้องมีอย่างนี้

 

แต่ก่อนหน้านั้นไม่มีอะไรเลยต้องย้อนกลับไป ฝากคุณครูอะไรต่างๆไว้ด้วยก็แล้วกัน มีแต่สิ่งที่เราทำให้ประเทศชาติไทยของเรามั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืนในอนาคต ไม่มีอะไรที่สามารถทำได้ในระยะเวลาอันสั้นไม่มีอะไรที่ทำได้ท่ามกลางความขัดแย้งความไม่มีเสถียรภาพ นี่คือสิ่งสำคัญที่สุด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube