fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“อ๊อฟ ปองศักดิ์” แชร์ประสบการณ์ ความสูญเสียที่กระทบจิตใจอย่างหนัก สาเหตุป่วยซึมเศร้า

Featured Image
“อ๊อฟ ปองศักดิ์” แชร์ประสบการณ์ ความสูญเสียที่กระทบจิตใจอย่างหนัก สาเหตุป่วยซึมเศร้า

 

เป็นนักร้องขวัญใจแฟนๆที่คอยสร้างความสุข เสียงหัวเราะบนเวทีอยู่เสมอมา แต่ไม่มีใครเคยรับรู้เลยว่า หนุ่ม “อ๊อฟ ปองศักดิ์” ต้องเก็บความรู้สึกเจ็บปวดไว้มากมายขนาดไหน หลังจากที่สูญเสียคุณแม่อันเป็นที่รักไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว จนล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ผ่านโซเชียล ว่าป่วยเป็นโรคซึมเศร้า หลังจากที่พบกับเรื่องที่กระทบกระเทือนจิตใจ และมีความคิดอยากฆ่าตัวตาย

ล่าสุดทางหนุ่ม “อ๊อฟ ปองศักดิ์” ก็ได้มีการอัดคลิปแชร์ประสบการณ์ และเรื่องราวในชีวิตที่เป็นสาเหตุของการป่วยซึมเศร้รา อีกทั้งยังขอบคุณเพื่อนๆ และแฟนๆทุกคนที่เป็นกำลังใจให้เสมอมา

 

ช่วงที่มาเกิดความสูญเสีย และกระทบกระเทือนไปที่สมองมากๆ เริ่มจาก 3 ปีที่แล้วที่สูญเสียคุณแม่ และไม่ได้มีเวลาอยู่กับตัวเองเลย จุดพีคที่สุดในระหว่างที่คุณแม่เสีย ในจังหวะเครื่องวัดชีพจรมันเป็นเสียงของการสิ้นสุด ซึ่งตัวอ๊อฟเอง ได้อยู่กับคุณแม่ เลยเป็นความตกใจและช็อก และตอนที่เผาคุณแม่ ก็ไมได้มีเวลาได้ดูตัวเองว่ารู้สึกอะไร พอทำงานศพคุรแม่เสร็จ อีกหนึ่งอาทิตย์ก็ต้องไปทัวร์ต่างประเทศ ก็ไม่ได้ปลดปล่อยความรู้สึกตัวเอง กลับมาช่วง พ.ย.-ธ.ค. ก็เลิกกับภูมิอีก ก็ไม่ได้มีเวลาเสียใจกับการเลิกกันกับคนที่คบมา 2 ปีกว่า ต้องซ้อมคอนเสิร์ตเพื่อคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเอง ช่วงที่ซ้อมคอนเสิร์ตในตอนนั้นมีช่วงที่กลับมาอยู่บ้านช่วง ม.ค.  ปี64 ได้อยู่กับบรรยากาศเดิมๆแล้วรู้สึกว่าอยู่ไมได้ และเคยคิดที่จะฆ่าตัวตาย  แต่ตอนนั้นคิดว่าคงเป็นปกติของคนที่สูญเสียคนที่รักไป

 

จนเวลาผ่านไปเล่นคอนเสิร์ต ก็มีพี่ฉอดเป็นผู้ใหญ่ที่อยู่เคียงข้างและเป็นกำลังใจที่ดีมากๆ ในตอนนั้นที่ซ้อมคอนเสิร์ต เล่นคอนเสิร์ต มีความรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนบ้า มีความสุขกับการร้องเพลงมาก แต่พอร้องเพลงเสร็จก็ร้องไห้ เป็นแบบนี้ทุกวัน คิดว่าเป็นเพราะความคิดถึงแม่ อยากให้แม่มาอยู่ในวันสำคัญของเรา ก็ผ่านไป จนไม่ได้คิดว่าตัวเองป่วย

 

 

พอตอนนี้ที่ตัดสินใจไปหาหมอ เพราะรู้สึกว่าเคมีในสมองมันเคลื่อน มีปมหลายอย่าง ก็ไปนั่งคุยกับคุณหมอ เนื่องจากช่วงหลังเวลาอยากได้อะไร ตั้งความหวังกับอะไร หรือมีอะไรที่อยู่ในหัว เราจะต้องคิดว่าจะต้องได้ มีความกระวนกระวาย อยู่ไม่สุข ต้องออกจากบ้านไปเอามาให้ได้ โดยที่คิดว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ พอไม่ได้ก็รู้สึกไม่พอใจ หงุดหงิด ตื่นเช้ามานั่งจับมือพี่สาวร้องไห้เพราะรู้สึกว่าจะเป็นบ้า เลยบอกพี่สาวให้พาไปหาหมอ จึงได้ตัดสินใจไปพบแพทย์และได้ยาปรับเคมีในสอง ที่ทำให้เรารู้สึกมีความหลออน เวลาอยากได้อะไรต้องได้ เพื่อลดความกระวนกระวาย และยาปรับโรคซึมเศร้า ซึ่งคนที่เป็นโรคนี้จะมีอาการนอนไม่หลับอย่างรุนแรง ไม่นอนน้อยก็นอนมาก บางวันก็อยากกินข้าว บางวันก็ไม่อยากกินข้าว

 

ขอบคุณทุกๆคนที่เข้าใจ ขอบคุณจะเป็นพลังใจให้กันและจะบอกว่าโรคนี้มันจะน่ากลัว ถ้าคุณไม่ได้เข้าพบแพทย์ และน่ากลัวถ้าคุณไม่ยอมรับว่าสิ่งที่ตัวเองเป็นว่าเป็นอะไร ลองไปปรึกษาหาหมอดู บางทีแล้วงมันอาจจะทำให้คุณดีขึ้น อ๊อฟเป็นกำลังใจให้สำหรับคนที่กำลังจะป่วยและคนที่ป่วยและไม่กล้าไปหาหมอ ขอบคุณลูกค้าที่เข้าใจและจ้างงานกันต่อไป เพราะหมอให้ยามาเป็นตัวยาที่ยังคงทำงานได้ และการร้องเพลงเป็นสิ่งที่ตนรักมากๆ(เสียงสั่น ร้องไห้) หากใครที่ยังจะจ้างก็จ้างได้นะครับ

 

ไม่รู้ว่าเป็นสาเหตุด้วยไหมที่ทำให้อาการหนักขึ้น คือเมื่อประมาณปีที่แล้วช่วงประมาณ มี.ค. ปีที่แล้วได้เจอกับ จัสติน และเป็นไทป์ที่ตนคาดหวัง และพอได้เจอจัสติน เหมือนคาดหวังไว้อย่างเต็มที่มาก พอเลิกกันก็เหมือนทำให้เรายิ่งผิดหวังมากๆ บวกกับตอนที่ตนไปหาอีกฝ่ายที่อเมริกา ก็ติดโควิด และหายตอนต้นปีนี้ ไม่รู้ว่าเกี่ยวไหมกับอาการลองโควิดมันทำให้มีอาการหนักขึ้นทั้งความรู้สึก อารมณ์ ทำให้รู้สึกแย่กับตัวเอง คิดวนในหัวว่าตัวเองไม่ดี ไม่เคยประสบความสำเร็จอะไรในชีวิตเลยในเรื่องของความรัก พอย้ายมาอยู่คอนโด ก็มีอาการตัวสั่น ใจสั่น อยากกระโดดตึกมากๆ อยากจะตาย ต้องตาย ผ่านมาได้เพราะในแว๊บหนึ่งเพราะแม่ไม่อยากให้เราทำแบบนี้

 

จนมาเจอแฟนคนปัจจุบัน ที่เป็นที่น่ารัก และดีมาก แต่ดันไปตั้งความหวังไว้ว่าจะต้องเป็นแบบนี้ อย่างที่เราอยากให้เราเป็น เมื่อรู้สึกว่าผิดหวัง การแสดงออกว่าโกรธ โมโห ทำนิสัยไม่ดี  เก็บข้าวของอีกฝ่ายและไล่ออกไปจากชีวิต แต่เมื่ออาการดีขึ้น ก็รู้สึกว่ายังรักและต้องการคนคนนี้อยู่ ก็ขอโทษ จนเป็นสาเหตุที่คุยกับพี่สาวว่าจะเป็นบ้าและให้พาไปหาหมอหน่อย หลังขากนี้ก็ขอบคุณแฟนหนุ่มมากๆที่ตจะอยู่และเข้าใจเป็นกำลังใจให้ตน ขอบคุณเพื่อนๆทุกคน แฟนๆทุกๆคน และขอโทษลูกค้าบางคนที่ในบางครั้งตนอาจจะใช้อารมณ์มากจนเกินไป จนเขาจะรู้สึกแย่กับตนบ้างในบางครั้ง แต่เวลาที่ตนทำงานก็จะเต็มที่มาก และความสุขของตนคือการได้ร้องเพลง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube