fbpx
Home
|
ข่าว

“มาโน”นำทัพช้างศึกเดินทางไปมาเลเซียเตรียมดวลบรูไน

Featured Image
“มาโน โพลกิ้ง” นำ 23 แข้งช้างศึก เดินทางไปมาเลเซีย ยันต้องเริ่มต้นให้ดีในการเจอกับ บรูไน นัดเเรก

 

วันที่ 17 ธันวาคม 2565 เวลา 20.00 น. ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ รวมตัวกันเพื่อเตรียมเดินทางไปประเทศมาเลเซีย เพื่อทำศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก พบกับ ทีมชาติบรูไน

 

การเดินทางในครั้งนี้ นำโดย มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย 23 นักเตะ นำโดย ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม ,ธีรศิลป์ แดงดา , สารัช อยู่เย็น เป็นต้น

 

ก่อนการเดินทาง มาโน โพลกิ้ง กล่าวว่า “เราพร้อมมากสำหรับเกมแรก เพราะมันเป็นเกมที่สำคัญเสมอ มันเป็นเกมที่ไม่ง่าย เราต้องการเริ่มต้นให้ดีด้วยชัยชนะ แต่ที่ผ่านมาเราก็มีการเตรียมตัวและฝึกซ้อมที่ดี เราพร้อมที่จะเก็บชัยชนะ เพื่อให้พร้อมสำหรับเกมที่สองที่เราจะได้กลับมาเล่นในบ้าน”

 

“สำหรับการตัดตัว ธีระศักดิ์ เผยพิมาย เขาเป็นนักเตะที่มีอนาคตที่ดี และทำผลงานการซ้อมได้ดี แต่การตัดออกไป เพื่อความสมดุลในทีม เพราะเรามีกองหน้าสี่คน ทั้งธีรศิลป์ แดงดา, อดิศักดิ์ ไกรษร ร่วมถึง ปรเมศย์ อาจวิไล ก็ทำผลงานได้ดี เราจึงตัดเขาออกไป สำหรับต้นเขายังมีเวลา และอนาคตน่าจะมาแทนทั้งกอล์ฟ ,มุ้ย ได้ เขาแสดงให้เราเห็น ผมมองเรื่องความสมดุลของทีมมากกว่า”

 

“เป้าหมายในการเจอกับ บรูไน ชัดเจนว่าเราต้องการเก็บสามคะแนนให้ได้ สำหรับอินโดนีเซียก็เป็นทีมที่น่ากลัวและอันตรายที่สุดในกลุ่มของเรา เป้าหมายของเรา เราได้คุยกับนักเตะว่าต้องไปทีละก้าว ตอนนี้เราต้องเก็บหกคะแนนให้ได้ก่อนในสองเกมแรก ก่อนไปเยือนอินโดนีเซีย ที่แฟนบอลจะมาเต็มสนาม และกดดันเรา แต่เรามองที่สองเกมแรกก่อนว่าเราต้องมีหกคะแนน”

 

สำหรับทีมชาติไทย จะมีเวลาฝึกซ้อมอีก 2 ครั้ง ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก พบกับ ทีมชาติบรูไน ที่สนาม ชีราส ในวันที่ 20 ธันวาคม 2565 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube