fbpx
Home
|
ภูมิภาค

PEAฟื้นฟูระบบไฟฟ้า542ครัวเรือนเหตุน้ำท่วมโคราช

Featured Image
PEA ฟื้นฟูระบบไฟฟ้า 542 ครัวเรือน จากเหตุน้ำท่วมโคราชให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้า

 

 

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต3 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จังหวัดนครราชสีมา จัดกิจกรรม “ฟื้นฟูระบบไฟฟ้าภายในครัวเรือนที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ PEA” โดยมี นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานในพิธี มีนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวต้อนรับ มีนายประสิทธิ์ จันทร์ประสิทธิ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต3 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จังหวัดนครราชสีมา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ณ ชุมชนเพชรเยี่ยม อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา

 

ตามที่ได้เกิดเหตุอุทกภัยในจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง ได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนในหลายพื้นที่ โดย PEA มีมาตรการด้านความปลอดภัยเบื้องต้นในพื้นที่ที่รับผิดชอบ ระดมพนักงาน และทีมงานในส่วนต่าง ๆ เร่งรัดปรับปรุงระบบจำหน่าย ยกระดับมิเตอร์ขึ้นเหนือระดับน้ำท่วม รวมทั้งตัดการจ่ายกระแสไฟฟ้าในจุดที่น้ำท่วมสูงเกินระดับที่ปลอดภัย จากเหตุการณ์น้ำท่วมขังในบ้านเรือนในระดับสูงเป็นเวลานาน ทำให้อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ

 

ได้รับความเสียหาย ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ หลังจากปริมาณน้ำได้ลดลงในระดับที่มีความปลอดภัยแล้ว เพื่อเป็นการช่วยเหลือและเยียวยาประชาชน PEA ได้ดำเนินการตรวจสอบปรับปรุง และซ่อมแซม ฟื้นฟูระบบไฟฟ้าในครัวเรือนแบบบูรณาการ รวมถึงเปลี่ยนมิเตอร์แบบจานหมุนเป็นมิเตอร์อิเล็กทรอนิกส์

 

และเปลี่ยนอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ เพื่อให้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย ในพื้นที่ต่างๆ จำนวน 4 ชุมชน ประกอบด้วย ชุมชนเพชรเยี่ยม จำนวน 118 ครัวเรือน และชุมชนหลังโรงพยาบาลเซนต์เมรี่ จำนวน 117 ครัวเรือน ชุมชนสวนผัก อ.โนนสูง จำนวน 40 ครัวเรือน ชุมชนลำเชิงไกร ต.จอหอ จำนวน 267 ครัวเรือน รวมจำนวน 542 ครัวเรือน ด้วยงบประมาณดำเนินการทั้งสิ้น 2,331,700 บาท

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube