fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ลอบเผาตอซังข้าวลามป่าใกล้ฟาร์มไก่กว่า50ไร่

Featured Image
ลักลอบเผาตอซังข้าว ลามป่าใกล้ฟาร์มไก่กว่า 50 ไร่ เพิ่มฝุ่น PM 2.5 ดับเพลิงดับไฟวุ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมทาง ถนน รพช.นม.3495 ตำบลหนองตะไก้ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา เกิดเหตุชาวบ้านลักลอบ เผาตอซังข้าว แต่ไฟลุกลามไหม้ป่าหญ้า ใกล้กับฟาร์มไก่แหลมทอง 2 ของบริษัท แหลมทองโพลทริ จำกัด ผู้จัดการฟาร์มไก่ฯ จึงแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์วิทยุ สภ.สูงเนิน ซึ่งทาง สภ.สูงเนินได้ประสานขอรับการสนับสนุนไปยังงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.หนองตะไก้ อ.สูงเนิน จึงได้จัดทีมกระจงไฟ พร้อมรถดับเพลิง จำนวน 2 คัน ไปช่วยระงับเหตุ

โดยพบเปลวไฟไหม้ลุกไหม้ป่าหญ้าข้างทางอย่างรุนแรง และกำลังลุกลามไปไหม้เล้าไก่ C36 ของฟาร์มไก่แหลมทอง 2 เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้น ไฟได้ไหม้ป่าข้างทางกินบริเวณกว่า 50 ไร่ แต่ไม่มีทรัพย์สินของบุคคลเสียหาย และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัยทุกนาย

จึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนไปยังพี่น้องเกษตรกร หรือชาวบ้านในพื้นที่ได้เพิ่มความระมัดระวังดูแลป้องกันไม่ให้เกิดเพลิงไหม้ เนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัด และบางช่วงมีลมพัดแรงยากต่อการควบคุม รวมทั้ง อย่าลักลอบจุดไฟเผาขยะริมทางหรือเผาตอซังเศษพืชผลทางการเกษตร เพราะทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน สร้างมลพิษในอากาศ และเพิ่มปริมาณฝุ่น PM2.5 ซึ่งผู้ที่ลักลอบเผาจะมีความผิดกฎหมายด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube