fbpx
Home
|
ข่าว

ผู้ว่าฯลพบุรีสั่งฝ่ายปกครองกวาดล้างผีพนัน

Featured Image
ผู้ว่าฯลพบุรี สั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จับนักพนันไฮโล หลังมีร้องเรียน แอบเล่นกันจำนวนมาก หวั่นเกิดโควิด 19 อีกระลอก

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ในถานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดลพบุรี สั่งการให้ชุดราชสีห์พิทักษ์ (ฝ่ายปกครองจังหวัดลพบุรี) ลงพื้นที่ป้องกันและปราบปราม การพนัน บ่อนไก่ สนามชนไก่ ซุ้มไก่ และอาชญากรรมผิดกฎหมาย ซึ่งในการออกปฏิบัติการในครั้งนี้เป็นการร่วมกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ปลัดอำเภอ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดลพบุรี บูรณาการร่วมกับ อำเภอเมืองลพบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี ดำเนินการสืบสวน/จับกุม ผู้กระทำผิดกฎหมายในพื้นที่จังหวัดลพบุรี

หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่ามีเซียนพนันจำนวนมาก กำลังมั่วสุม ลักลอบเล่น ไฮโล พนัน เอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นบ่อนเคลื่อนที่ ย้ายมาจาก ตำบลบางลี่ อำเภอท่าวุ้ง ย้ายมาเปิดบ่อน ที่ใกล้โกดังร้างบ้านบ่อแก้ว หมู่ 5 ตำบลเขาพระงาม อำเภอเมืองลพบุรี จึงนำกำลังไปซุ่มดู พบกำลังมีการมั่วสุมเล่นพนันไฮโล กันจริง จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ดำเนินการ เข้าจับกุม โดยบางส่วนได้มีการวิ่งหนีแต่ก็ไม่รอดทุกจับกุมมาได้ทั้งหมด 15 ราย

โดยได้มีการกล่าวโทษว่า ฝ่าฝืนข้อกำหนดตามมาตรา 9 พระราชบัญญัติกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ฯ พระราชบัญญัติควบคุมโรคฯ และ พ.ร.บ.การพนันฯ โดยสามารถจับเซียนพนัก ได้จำนวนทั้งหมด 15 ราย พร้อมของกลางอุปกรณ์การเล่นไฮโล และเงินสด 700 บาท

โดยในชั้นจับกุม ผู้ถูกจับให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ในการตรวจค้นจับกุมพนักงานฝ่ายปกครอง และตำรวจ ได้แสดงความบริสุทธิ์ และแจ้งสิทธิต่างๆ ครบถ้วนด้วยแล้ว จึงส่งผู้ถูกกล่าวหาพร้อมของกลาง ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี เพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube