fbpx
Home
|
ข่าว

คืบหน้าฐานข้อมูลเก็บภาษีที่ดิน – สิ่งปลูกสร้าง

Featured Image
ชัชชาติ เผยความคืบหน้าในการสำรวจเพื่อทำฐานข้อมูลสำหรับจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เร่งรัดในปีงบประมาณนี้จะต้องได้ใกล้เคียง 100 เปอร์เซ็นต์

 

 

วันนี้ (1 ธ.ค. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการสำรวจเพื่อทำฐานข้อมูลสำหรับจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ว่า สำหรับฐานข้อมูลการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างปัจจุบันมีการสำรวจฐานข้อมูลได้ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ แล้ว ซึ่งจะต้องเร่งรัดให้มีการสำรวจยิ่งขึ้นโดยในปีงบประมาณนี้จะต้องได้ใกล้เคียง 100 เปอร์เซ็นต์

สำหรับเขตที่ยังสำรวจไม่เรียบร้อนส่วนใหญ่จะเป็นสำนักงานเขตชั้นนอก ซึ่งมีพื้นที่และจำนวนแปลงเยอะ สำหรับพื้นที่ที่ไม่ได้รับการสำรวจนั้น ทำให้เราไม่สามารถจัดเก็บภาษีได้ และภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเป็นเรื่องใหญ่เนื่องจากเป็นแหล่งรายได้หลักของกรุงเทพมหานคร

นายชัชชาติยังกล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้กองการรายได้ สำนักการคลัง กรุงเทพมหานคร กำลังจัดทำคู่มือสำหรับการประเมินภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันและลดการใช้ดุลยพินิจของเจ้าหน้า เมื่อแล้วเสร็จจะเปิดเผยให้ประชาชนทราบเพื่อตรวจสอบการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่อีกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube