Home
|
ข่าว

นายกฯ จามระหว่างมอบรางวัลบอกแค่แพ้อากาศไม่ใช่โควิด

Featured Image
นายกฯ จามระหว่างมอบรางวัล รบ.ดิจิทัล ออกตัวเป็นแพ้อากาศไม่ใช่โควิด แพ้คนเก่งในห้อง ขอบคุณหน่วยงานท้องถิ่น พยายามใช้ประโยชน์จากดิจิทัล

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในการเป็นประธานมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัลประจำปี 2565 “Digital Government Awards 2022” โดยก่อนที่นายกฯจะเริ่มกล่าวให้โอวาท ได้สูดน้ำมูก พร้อมกับระบุว่าขอโทษที เนื่องจากน่าจะแพ้อากาศ แพ้คนที่ได้รับรางวัลทุกคน วันนี้หลายรางวัล 50 กว่ารางวัล ก่อนที่จะระบุว่าตนยินดีและเป็นเกียรติที่ได้มอบรางวัลในวันนี้ขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่ได้รับรางวัลทุกหน่วยงานโปรดต้องขอชื่นชม ในความมุ่งมั่นตั้งใจ และทุ่มเทให้ความสำคัญกับการพัฒนาหน่วยงานให้สอดรับกับการเป็นสังคมดิจิทัล ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของโลกในปัจจุบัน

นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า สิ่งสำคัญคือเมื่อทำอะไรไปก็ตาม หากทุกคนมาร่วมกันใช้มาร่วมกันดู? มาร่วมกันแก้ไขปรับปรุง นั่นคือประโยชน์จากครบวงจร เพราะฉะนั้นทุกคนถือเป็นกำลังสำคัญในการร่วมกันทำให้รัฐบาลดิจิทัลให้เกิดขึ้น ในวันนี้หน่วยงานภาครัฐจะอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้มากยิ่งขึ้นประชาชนสามารถตรวจสอบได้ ผ่านทาง Application ซึ่งต้องสร้างการรับรู้ประชาชน หากไม่ทำความเข้าใจก็จะทำให้เกิดความขัดแย้ง ไม่ต้องการให้เกิดขึ้น

นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า การเริ่มต้นรัฐบาลดิจิทัล อาจจะต้องมีการปรับตัวในรูปแบบการทำงาน ขออนุญาตเชื่อมโยงข้อมูลและบริการสิ่งสำคัญที่สุดคือ platform กลาง ที่จะต้องทำให้เกิดความต่อเนื่องใช้ประโยชน์ได้จริงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการทำให้บริการกับประชาชนยิ้มดียิ่งขึ้น ขอขอบคุณ อบต. อบจ.ที่พยายามใช้ประโยชน์จากดิจิทัลให้เข้าถึงบริการภาครัฐได้โดยง่าย ซึ่งก็ต้องพัฒนามีการสอนอบรมระดับพื้นที่ระดับท้องถิ่น ไม่เช่นนั้นก็จะมีคนมาหาประโยชน์

โดยในช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรี ได้มีการจาม เลยกล่าวว่า ตนแพ้อากาศไม่ได้เป็นโควิดแต่อย่างใด แพ้คนเก่งๆในห้องนี้มั้ง ในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ตนต้องเดินทางไปยังจังหวัดเชียงรายเพื่อไปดูเรื่องเกษตรกรชาวไร่ชาวนาปลูกข้าวรักษ์โลกก่อนที่จะถามว่ามีอะไรอยากถามหรือไม่พอแล้วนะ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube