fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปคบ.ทลายโกดังเถื่อนย้อมแมวถุงมือยางที่ปทุมธานี

Featured Image
ปคบ.ทลายโกดังเถื่อน ใน จ.ปทุมธานี พบมีพฤติกรรมนำถุงมือยางใช้แล้วกลับมาซักทำความสะอาดเพื่อขายต่อ พร้อมคุมผู้ดูแลสอบขยายผล

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.ท.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข รอง ผกก.1 บก.ปคบ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปคบ. ทำการสืบสวน กรณีผู้บริโภคเข้าร้องเรียนว่ามีโกดังที่มีการนำถุงมือยางที่ใช้แล้วมาซักล้าง และคัดแยกให้เหมือนสินค้าใหม่ มาหลอกขายในราคาถูก จึงได้ทำการสืบสวนกรณีดังกล่าว

ทั้งนี้ ชุดจับกุมได้นำหมายค้นศาลจังหวัดปทุมธานี เข้าตรวจค้นโกดังแห่งหนึ่ง ต.ลาดหลุมแก้ว อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เบื้องต้น พบมีนางวนิดา อายุ 53 ปี แสดงตัวเป็นผู้ดูแลโกดังนำพาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น โดยผลการตรวจค้นพบกองขยะถุงมือที่ใช้แล้วไม่ได้คุณภาพบรรจุในกระสอบจำนวนหลายใบ และยังมีถุงมืออยู่ระหว่างทำความสะอาดเพื่อรอบรรจุ รวมจำนวนประมาณ 37 ตัน มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท อยู่ในโกดังดังกล่าว จึงได้ทำการตรวจยึดและอายัด

จากการสอบถาม นางวนิดาให้การว่า มีนายณัฐจักรพันธุ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัทแห่งหนึ่งได้ว่าจ้างให้ตนเป็นผู้เช่าโกดังดังกล่าวให้ ส่วนถุงมือที่ตรวจยึดไว้นั้น นายณัฐจักรพันธุ์เป็นผู้นำมาเก็บไว้ เพื่อจะนำมาดำเนินการย้อมแมว แล้วนำมาส่งขายให้ผู้ที่สนใจ

เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงได้นำตัวนางวนิดาส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. และยึด อายัด ถุงมือดังกล่าว เพื่อขยายผลสืบสวนหาตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป สำหรับการกระทำดังกล่าวเป็นความผิด พ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ผบก.ปคบ.ยังได้ประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือไปยังผู้ที่พบเห็นหรือมีเบาะแสการกระทำความผิด ให้สามารถแจ้งข้อมูลได้ทางสายด่วน 1135 และศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ บก.ปคบ.ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube