fbpx
Home
|
ข่าว

ร้อง “ปวีณา” ช่วยเด็กสองพี่น้องแม่ติดยาพาลูกไปซื้อยาเสพติด

Featured Image
นายกเทศบาลตำบลปะโค ร้อง “ปวีณา” ช่วยเด็กหญิงสองพี่น้อง แม่ติดยาชอบพาลูกออกไปซื้อยาเสพติดกลางดึกหวั่น เด็กได้รับอันตราย

 

นายแก้ว เศวตวงศ์ 67 ปี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปะโค อ.กุดจับ จ.อุดรธานี ขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า นางโบว์ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ชาวบ้านในพื้นที่มีลูกสาว 2 คน อายุ 9 ขวบ และ 4 ขวบ แม่มีพฤติกรรมติดยาเสพติด ไม่ทำงาน อาศัยอยู่ห้องเช่า ชาวบ้านสงสารเด็กก็ให้เงินบางครั้งละ 100-200 บาท เพื่อให้ไปซื้ออาหาร ซื้อนม แต่แม่ก็จะเอาเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพและมักพาลูก 2 คน ออกไปซื้อยาเสพติดด้วยในตอนกลางดึก เกรงว่าเด็กจะเป็นอันตราย ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย

 

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.หฤษฎ์ คำจุมพล ผกก.สภ.กุดจับ จ.อุดรธานี และนางเยาวพรรณ แช่มพุดซา หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุดรธานี ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่บ้านของนางโบว์ตรวจสอบและเข้าช่วยเหลือเด็กสองพี่น้องเข้ารับการสงเคราะห์ทันที ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจปัสสาวะนางโบว์พบว่ามีสารเสพติดจึงส่งตัวเข้ารับการบำบัดรักษาที่โรงพยาบาล โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือเด็กทั้งสองร่วมกับกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ต่อไป

 

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ขอบคุณ พ.ต.อ.หฤษฎ์ คำจุมพล ผกก.สภ.กุดจับ จ.อุดรธานี และนางเยาวพรรณ แช่มพุดซา หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ อุดรธานี ที่ให้การช่วยเหลือเด็กทั้งสองอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันยาเสพติดระบาดไปทั่วส่งผลกระทบต่อเด็กและเยาวชนอย่างมาก ขอให้ทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแลก็จะช่วยเหลือสังคมได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube