fbpx
Home
|
ข่าว

กกท.แถลงบอลโลกดูฟรี 64 แมตช์ ขอบคุณค่าลิขสิทธิ์

Featured Image
บอลโลกดูฟรี 64 แมตช์ รัฐบาล-เอกชนร่วมสนับสนุนยิงสดผ่าน 17 ช่อง ส่งความสุขให้ชาวไทยประเดิมเกมเปิดสนาม เจ้าภาพกาตาร์ปะทะเอกวาดอร์ คืนนี้

 

 

ในวันนี้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ในฐานะตัวแทนรัฐบาลไทยได้แถลงขอบคุณผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก กาตาร์ 2022 ทั้งในส่วนของภาครัฐ โดยสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมด้วยภาคเอกชน บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง จำกัด (มหาชน), บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์, บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน), บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน), ธนาคาร กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มอบความสุขให้คนไทยได้ดูบอลโลกฟรีครบทั้ง 64 แมตช์

 

โดยรัฐบาลและภาคเอกชน ได้ใช้ความพยายามในการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันเพื่อต้องการให้คนไทยทุกคนได้รับชมอย่างเท่าเทียมและทั่วถึงถือเป็นการปลูกฝังให้คนไทยสนใจชมกีฬาเป็นการสร้างแรงบันดาลใจส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนในการเล่นกีฬาออกกำลังกายและพัฒนาทักษะฟุตบอล จนสามารถบรรลุการเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกมาได้ โดยราคาลิขสิทธิ์ที่ลงตัว 33 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 1,200 ล้านบาท ซึ่งเมื่อรวมค่าภาษีและค่าดำเนินการต่างๆแล้ว ค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะอยู่ที่ 1,400 ล้านบาท

 

สำหรับการชำระค่าลิขสิทธิ์ทาง FIFA ให้ประเทศไทยแบ่งชำระ 2 งวด คือ งวดแรกก่อนนัดเปิดสนามซึ่งจะใช้งบประมาณที่ได้จาก กสทช. ชำระไปแล้วจำนวน 600 ล้านบาทและอีกงวด 600 ล้านบาทซึ่งจะเป็นเงินสนับสนุนจากภาคเอกชนจะชำระภายในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้

 

โดยการถ่ายทอดสดจะถ่ายทอดผ่านทางฟรีทีวี 17 ช่อง ประกอบด้วยช่อง true4U, T Sport 7, JKN18 ,CH3, Mono29,CH7 ,ไทยรัฐทีวี ,ThaiPBS,CH8, PPTV36 ,NBT,9MOCT, GMM 25 เนชั่นทีวี,อัมรินทร์ ,one31 และททบ.5 โดยจะเริ่มถ่ายทอดตั้งแต่เกมเปิดสนามวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายนนี้ไปจนถึงนัดชิงชนะเลิศวันที่ 18 ธันวาคม

อย่างไรก็ตาม นอกจากการรับชมผ่านการถ่ายทอดสดแล้วยังมีการจัดกิจกรรมสร้างกระแสชมเชียร์ดูจอใหญ่ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคโดยจะมีการตั้งจอใหญ่ให้ได้ชมเชียร์กันอย่างเต็มอิ่มตลอดการแข่งขันที่กรุงเทพมหานครสามารถดูได้ที่ Group At Central World ในส่วนภูมิภาคสามารถรับชมได้ที่จังหวัดเชียงใหม่,สุพรรณบุรี,ชลบุรี,นครราชสีมาและสงขลา โดนนี้คืนนี้นัดเปิดสนามเจ้าภาพกาตาร์กับเอกวาดอร์ จะถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง true4u และ T Sport 7

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube