fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

EEC ดึง เยอรมนีลงทุนไทย ขับเคลื่อนอุตฯ

Featured Image
EEC ดึงนักธุรกิจเยอรมนีฯร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเป้าหมาย สร้างโอกาสลงทุนตามเป้า 2.2 ล้านล้านบาทในปี70

 

 

นายคณิศ แสงสุพรรณ ประธานที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) หรือ EEC เปิดเผยถึงการประชุมร่วมกับ สมาคมธุรกิจแห่งเยอรมนีและเอเชียตะวันออกและอาเซียน (OAV) ซึ่งได้เชิญนักธุรกิจจากบริษัทชั้นนำในประเทศเยอรมนีเดินทางมาประเทศไทย และจะเข้าเยี่ยมชมพื้นที่EEC ว่า คณะนักธุรกิจฯ ได้รับฟังบรรยายสรุปจากเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย และร่วมรับฟังการเสวนาในหัวข้อ “Business Opportunities in Thailand and EEC” โดยมีผู้บริหารจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมบรรยาย โดยร่วมกันนำเสนอข้อมูลโอกาสทางธุรกิจในประเทศไทยและEEC ความก้าวหน้าโครงการสำคัญในพื้นที่EEC สิทธิประโยชน์แนวทางส่งเสริมการลงทุน เพื่อจูงใจและเป็นข้อมูลสำคัญให้นักธุรกิจจากเยอรมนีที่สนใจการลงทุนในไทย

 

โดยในครั้งนี้ คณะนักธุรกิจเยอรมนี จะเข้าเยี่ยมชมโครงการพัฒนาท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังเฟส 3 เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล (EECd) EEC Automation Park และ ศูนย์จีโนมิกส์ ในมหาวิทยาลัยบูรพา และโรงงานพลังงานบริสุทธิ์ ( EA) โดยจะมีการพบปะกับผู้บริหารของบริษัทเยอรมนีที่มีการลงทุนในพื้นที่ EEC เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และมุมมองด้านการลงทุนที่โรงแรมเซ็นทารา มิราจ บีช รีสอร์ท พัทยา

 

สำหรับประเทศเยอรมนี นับเป็นคู่ค้าสำคัญและลงทุนในไทยมากเป็นอันดับที่ 4 ในกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป ปัจจุบัน มีบริษัทเยอรมันมากกว่า 600 บริษัทเข้ามาลงทุนในไทยโดยเฉพาะนักลงทุนรายใหญ่ชื่อเสียงระดับโลกเข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง โดยภาคเอกชนเยอรมันได้แสดงความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในพื้นที่EECมากขึ้น ด้วยเชื่อมั่นในศักยภาพของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการลงทุนที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจและส่งผลให้ไทยเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางบก เรือ อากาศ ของภูมิภาคในอนาคตอันใกล้

โดยการเดินทางมาไทยและเยี่ยมชมพื้นที่EECของคณะนักธุรกิจเยอรมนีครั้งนี้ จะช่วยสร้างโอกาสการลงทุนระยะ 2 ตามเป้าหมายของอีอีซี ให้เกิดการลงทุน 2.2 ล้านล้านบาท ภายในปี 2570 ซึ่งคาดว่าจะมีเงินลงทุนประมาณปีละ 400,000 – 500,000 ล้านบาท (ปี 2566 – 70) รวมทั้งย้ำความมุ่งมั่นที่จะทำให้พื้นที่EEC เป็นพื้นที่การลงทุนอุตสาหกรรม BCG ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ที่จะเป็นเทรนด์สำคัญของโลกเพิ่มแรงจูงใจและรองรับนักธุรกิจจากทั่วโลกให้เข้ามาลงทุนได้ต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube