fbpx
Home
|
ข่าว

ธงนำข่าว | “ลุงตู่”เสี่ยงปุยมุ้ย!?

Featured Image

          “ลุงตู่”พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีจะประกาศความชัดเจนทางการเมืองโดยถือฤกษ์ ”จันทร์โอชา”ในวันจันทร์ที่ 21 หรือจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ โดยหวังจะตักตวงคะแนนนิยมโชว์ภาวะผู้นำเป็นเจ้าภาพประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค(APEC) “ลุงตู่”จะใช้อำนาจนายกฯยุบสภาฯหรือจะยังคงอยู่ในตำแหน่งนายกฯวนยาวไปจนหมดวาระ 4 ปีสภาผู้แทนราษฏร์ชุดนี้หรือมากไปกว่านั้น..

          ดูอารมณ์ความรู้สึก”ลุงตู่” แจกยิ้มสยามเสมือนเส้นทางทางการเมืองลงตัวแล้ว เรียบร้อยชนิดโรยด้วยดอกกุหลาบ..แต่กุหลาบงามมักหนามคมจะเป็นการเสี่ยงไปปุยมุ้ย หาก”ลุงตู่”จะใช้บริการ ”พรรครวมไทยสร้างชาติ” ของบริกร ”พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” ที่อุตส่าห์ลงทุนลงแรงหาเหยื่อตกปลาในบ่อเพื่อน ”พรรคประชาธิปัตย์” ชนิดยกกระชังสส.ภาคใต้ไปเกือบเกลี้ยง ด้วยหมุดหมายผสมเรตติ้ง”ลุงตู่”ในฐานะนายกฯโพลล์คนใต้บวกกับความนิยมส่วนบุคคลจากสส.เสาไฟฟ้าพรรคปชป..

          จับสัญญาณการเมืองคลื่นความเคลื่อนไหวรอบตัว ”ลุงตู่” ผู้ซึ่งมีอำนาจในการกำหนดท่าทีทิศทางลมทางการเมือง..ความชัดเจนชนิดฟันธงหลังประชุมเอเปค ”ลุงตู่”จะยื้อครองเก้ากี้นายกฯไปจนกว่าจะหมดวาระ ส.ส. เป็นอย่างน้อยซึ่งดูจากสัญชาตญาณนักเลือกตั้งจากพรรคการเมืองเก่าที่จะโผเข้าร่วมชายคากับรทสช. จะยังไม่ยื่นใบลาออกจากพรรคเดิมให้สิ้นสมาชิกภาพส.ส.ขาดรายได้ ทั้งๆที่พรรคการเมืองใหม่เพียงแค่ตั้งตัวเลขราคาค่างวดแต่เหยื่อจริงๆยังไม่ถึงมือ..กฏหมายลูก 2 ฉบับก็ยังยื้อรอศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน หากขัดกฎหมายก็ต้องเริ่มต้นกระบวนการกันใหม่ ซึ่ง”ลุงตู่”ต้องรักษาการยาวไปมากกว่าวาระสส.ชุดแรกสัปปายะสภาสถานผ่านกลางปีหน้าไปเลยทีเดียว..

          ความเสี่ยงของลุงตู่ในนามพรรครทสช.ที่จะใช้สิทธิ์ความเป็นแคนดิเดตนายกฯโดยสส.ภาคใต้ตามโพลล์สำรวจความนิยมอันดับแชมป์ ซึ่งจำนวนสส.ตามประกาศเขตเลือกตั้งใหญ่ของคณะกรรมการเลือกตั้งหรือกกต.พื้นที่ภาคใต้จำนวน 58 ที่นั่ง ด้วยหมุดหมายของพรรครทสช.คาดหวังถึง 30 ที่นั่งรวมกับสส.กลุ่มสุชาติ ชมกลิ่น บวกกับ กลุ่มสส.ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ตัวแทนกลุ่มทุนพลังงานยักษ์ใหญ่จากบ่อปลาพลังประชารัฐคนกันเองและสส.บัญชีรายชื่อพรรค..”ลุงตู่”จะผ่านด่านแรกรทสช.จะได้รับการเลือกตั้งสส.ถึง 25 คน”ตามรัฐธรรมนูญกำหนดให้เสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ หากแต่ในเขตเลือกตั้งภาคใต้ต่างเป็นทั้งฐานการเมืองพรรคฝั่งรัฐบาลเกือบทั้งสิ้นทั้งปชป.,พปชร.,ภท.และรทสช.คะแนนตัดกันเองทำให้พรรคการเมืองฝากตรงข้ามเข้ามาสอดแทรกแบ่งที่นั่งไป ขณะในเขตเลือกตั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้พรรคประชาชาติของ ”วันมูหะมัดนอร์ มะทา” น่าจะยังคงครองใจคนใต้ตอนล่าง..”ลุงตู่” ต้องไม่ลืมจากสถิติการเลือกตั้งทั่วไปสส.เก่าในพรรคใหม่หรือ ”เหล้าเก่าในขวดใหม่” นั้นได้รับการเมืองตั้งกลับเข้าสภาฯแค่ 50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น.. 

           เพื่อเพิ่มความมั่นใจการประชุมเอเปคผลงาน ”ลุงตู่”จะเป็นชิ้นโบร์แดงหรือโบร์ดำ หากแต่ความพยายามหาช่องทางให้คนในชาติได้ดู” การถ่ายทอดสดมหกรรมฟุตบอลโลก” เป็นการคืนความสุขให้กับประชาชนอย่างแท้จริงและยังเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจได้อย่างเป็นรูปธรรม “ลุงตู่” สามารถตักตวงความนิยมได้มากไปกว่าคนก่นด่าในความพยายามจะประกาศใช้กฎหมายกัญชาเป็นไหนๆ..

          การได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกนอกจากความสุขประชาชนแล้วจะทำให้คนไทยลืมพฤติกรรมการเมืองไปชั่วขณะ ไม่ถูกตราหน้าเป็นโจรสลัดแอบสอยสัญญาณละเมิดลิขสิธิ์ ที่ชัดเจนเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจนักท่องเที่ยวไม่ต้องยกเลิกการเดินทางมาใช้จ่ายในประเทศเพียงแค่ไม่ได้ดูฟุตบอลโลกหรือคนไทยไม่จำเป็นต้องเดินทางออกนอกประเทศไปดูบอลโลกให้เม็ดเงินไหลออก กลุ่มทุนธุรกิจก็สามารถช่วยเหลือประเทศชาติและประชาชนโดยตรงดีกว่าจ่ายเงินก้อนโตให้พรรคการเมืองในการเลือกตั้งใหญ่ที่จะมาถึงซึ่งจะมีการถอนทุนโกยกำไรสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ..

พบกับคอลัมน์ธงนำข่าวโดย บก.พี่ลุง ได้ทุกวันพฤหัสบดี แล้วร่วมติดตามอนาคตประเทศไทยไปพร้อมกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube