fbpx
Home
|
ข่าว

“ตรีชฎา” ติง “ทิพานัน” ทำตำแหน่งโฆษกรบ.ตกต่ำ

Featured Image
“ตรีชฎา” ติง “ทิพานัน” ทำตำแหน่งโฆษกรัฐบาลตกต่ำหลังใส่ร้ายเพื่อไทย บอกทักษิณ จัดประชุดเอเปคอย่างไรต้องเปิดใจดู ประเทศ ประชาชน ต้องได้ประโยชน์

 

 

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวหาพรรคเพื่อไทยว่าด้อยค่าการจัดประชุมเอเปค 2022 ของรัฐบาลที่นำโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมใส่ร้ายความเท็จผู้อื่น แต่เอาดีเข้าว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช้เวทีประชุมเอเปคเพื่อหาผลประโยชน์เข้าตนเอง หรือ ตระกูลใดตระกูลหนึ่งที่เคยโกงชาติไปนั้น เป็นอีกครั้งที่น.ส.ทิพานัน ใช้ตำแหน่งทีมโฆษกรัฐบาลโจมตีทางการเมือง หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะไม่แต่งตั้งโฆษกเพื่อมาทำงานลักษณะนี้ ความจริงเรื่องการทำหน้าที่ประธานในการจัดการประชุมเอแปค 2022 ภาคประชาสังคมและพรรคเพื่อไทยชี้แนะให้รัฐบาลใช้โอกาสการเป็นเจ้าภาพให้ประชาชนได้ประโยชน์

นางสาวตรีชฎา กล่าวว่า ความคิดที่ฝังแน่นและท่องจำจนเป็นนิสัยติดตัวที่พยายามใส่ร้ายและพาดพิงถึงอดีตนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งของประชาขน เป็นการใส่ร้ายที่น่าเวทนาเป็นอย่างยิ่ง จึงขอฉายภาพ ให้น.ส.ทิพานันได้เห็นการทำหน้าที่ประธานในการจัดการประชุมเอเปค เมื่อปี 2545 ที่มี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลในขณะนั้นทำหน้าที่จัดงาน ผู้นำแต่ละประเทศเห็นความสำคัญกับวาระการจัดงานของประเทศไทยตอนนั้น ผู้นำเขตเศรษฐกิจมาครบ

 

ทั้งผู้นำสหรัฐอเมริกา ผู้นำรัสเซีย รวมทั้งผู้นำของประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจมากมาย มีการดำเนินการจัดการประชุมอย่างสมบูรณ์แบบทุกด้าน เกิดผลการเจรจาจนสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจให้กับประเทศมากมาย จากนั้นยังใช้โอกาสฟื้นฟูหลังโรคซาร์ส คนไทยรู้ดีว่าเขตการค้าเสรีทำเพื่อคนไทยทั้งประเทศ มีแต่ น.ส.ทิพานันที่ไม่ว่าจะก้มหน้าหรือเงยหน้า ก็ท่องจำแต่เรื่องการทำเพื่อประโยชน์ของตระกูลใดตระกูลหนึ่ง พรรคเพื่อไทยไม่ได้ด้อยค่าการเป็นเจ้าภาพของประเทศไทยแต่สั่งสอนให้รู้ว่า มืออาชีพเขาทำอย่างไรมากกว่า และยังกังวลว่ารัฐบาลนี้จะสามารถเป็นเจ้าภาพได้ดีและคุ้มค่ากับสิ่งที่คนไทยไดัรับในการจัดการประชุมหรือไม่

พรรคเพื่อไทยไม่เคยมีนายกรัฐมนตรีที่มาจากการรัฐประหาร มีแต่นายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน เรายืนเคียงข้างประชาชน และมีนายกรัฐมนตรีที่มาจากคะแนนเสียงของประชาชนที่เลือกมาอย่างถล่มทลาย เราไม่จำเป็นต้องละอายใจอะไร แต่น.ส.ทิพานันไม่รู้สึกเลยหรือว่า จุดที่ตัวเองยืนอยู่นั้นเป็นการอยู่เคียงข้างคนที่เคยทำรัฐประหารยึดอำนาจมา อย่าใช้ตำแหน่งหน้าที่ทำงานเพื่อด้อยค่าผู้อื่น เพราะยิ่งพูดยิ่งเพิ่มคะแนนให้กับพรรคเพื่อไทย และยิ่งทำให้ผลโพลของคนที่ประชาชนอยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี อย่างนางสาวแพทองธาร ชินวัตร และพรรคเพื่อไทยถล่มทลาย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube