fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ ปปช.เร่งตรวจสอบร้องเรียนทุจริตกองทุนฟื้นฟูฯ

Featured Image
“ธีรัจชัย”เตรียมชง กมธ.ปปช. สอบทุจริตกองทุนฟื้นฟูเกษตรกร อาจต้องเรียกสอบ”จุรินทร์” ลั่นจะทำให้ชัดก่อนรัฐบาลหมดวาระ

 

 

นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากนายสุชาติ รอดดำ ประธานศูนย์สาธิตวิสาหกิจชุมชนเครือข่ายเพื่อเกษตรกรแนวใหม่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ยื่นหนังสือให้กรรมาธิการฯ ตรวจสอบการร่วมกันทุจริตในกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จะต้องนำบรรจุเข้าวาระการพิจารณา โดยเมื่อมีการร้องเรียน อาจต้องเชิญนายสุชาติและเกษตรกรที่เข้าข่ายลักษณนี้มาตรวจสอบเบื้องต้น รวมถึงคนที่อนุมัติเงินฟื้นฟู ก่อนที่จะเชิญระดับรัฐมนตรีมาให้ข้อมูล ซึ่งทราบมาว่า มีนายจุรินทร์ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานคณะกรรมการในการมอบเงินปิดหนี้ ดังนั้น ต้องได้ข้อมูลพอสมควรก่อนที่จะเรียกใครมาสอบสวน

 

ทั้งนี้ ขอกลับไปดูรายละเอียดให้รอบคอบ แต่พิจารณาจากการร้องเรียนแล้ว แบ่งเป็น 2 ประเด็น คือ 1.จ่ายหนี้ง่ายเกินไป 2.ก้อนหนี้มีเงื่อนไขต้องมีการฟื้นฟูด้วย จะให้เฉพาะคนบางกลุ่มหรือไม่ หรือเอื้อต่อการหาเสียง จึงต้องตรวจสอบ หากมีข้อเท็จจริงที่มีมูล จะเรียกเข้ามาสอบสวนเพิ่มเติมอย่างแน่นอน

 

ขณะเดียวกัน จะพยายามเร่งตรวจสอบให้มากที่สุด เพื่อให้ทันรัฐบาลก่อนหมดวาระ เพราะสังคมให้ความสนใจเรื่องนี้ ไม่ใช่ว่าเมื่อเกี่ยวของกับพรรคการเมือง แล้วจะเร่งรีบ โดยต้องหารือกับประธานกรรมาธิการฯ ตัดสินใจ โดยเรื่องนี้ มียอดเงินเสียหายกว่า 300 ล้านบาท ต่อปี หากนำไปใช้แบบไม่กระจายตามวัตถุประสงค์ของกองทุน ก็จะต้องเร่งตรวจสอบอย่างจริงจัง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube