fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กต่อ”แจ้งความปมถูกพาดพิงจับไอซ์1.5กก.

Featured Image
ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ส่งตัวแทนแจ้งความกองปราบ เอาผิดปมถูกพาดพิงจับไอซ์ 1.5 กก.ที่แม่สอด

พ.ต.ท.เอกศิษฏ์ โตอดิเทพย์ ปฏิบัติราชการสำนักงาน รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(รอง ผบช.ก.) รับมอบอำนาจจาก พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. ให้มาแจ้งความกับ พ.ต.ต.พุฒินันท์ นาสุวรรณ สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ป.เพื่อดำเนินคดีผู้ที่กล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันกับขบวนการลักลอบขนไอซ์ 1,500 กิโลกรัม ซึ่งถูกจับกุมที่ จ.ตาก เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562

พ.ต.ท.เอกศิษฏ์ กล่าวว่า ได้รับมอบอำนาจจาก พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ ให้มาแจ้งความดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กับผู้โพสต์และผู้ที่เกี่ยวข้องกับเพจเฟซบุ๊กชื่อ “สนับสนุนปฏิรูปตำรวจ” ที่นำภาพ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ มาเผยแพร่คู่กับภาพหนังสือราชการที่มีเนื้อหาไม่เป็นความจริง เพราะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวไปแล้วบางส่วน ซึ่ง พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่กล่าวหาแต่อย่างใด จึงถือเป็นการกระทำเสื่อมเสียต่อชื่อเสียง แต่ยืนยันว่าหนังสือราชการที่ถูกเผยแพร่นั้นเป็นของจริง แต่ก็จะให้ตรวจสอบว่าหนังสือดังกล่าวมีที่มาอย่างไร เนื่องจากหนังสือราชการเป็นเอกสารลับไม่สามารถนำมาเผยแพร่ได้

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้รับมอบอำนาจให้มาแจ้งความเอาผิดเพจนี้เพียงเพจเดียว แต่หากอนาคตมีการหมิ่นประมาทอีก เชื่อว่า พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ คงดำเนินคดีอีกแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจดังกล่าวได้โพสต์ภาพ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ และ ผกก.สภ.แม่สอด พร้อมข้อความระบุว่าสองตำรวจระดับสูง เกี่ยวข้องคดีขนยาไอซ์ 1,500 กิโลกรัม ภูธรภาค 6 เสนอรายชื่อ กฎหมายและคดีความ(กมค.) เพื่อเสนอแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน แต่สำนวนการสอบสวนเสนอพนักงานอัยการไม่มีการสอบสวนใดๆ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube