fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ปัด ปชป. ทิ้ง “เสนพงศ์”

Featured Image
“จุรินทร์” ปัด ปชป. ทิ้ง “เสนพงศ์” ไม่ตอบอนาคต”บิ๊กตู่”กระทบพรรค-ขอAPECสงบ

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นางกันตวรรณ ตันเถียร ส.ส. พังงา เขต 1 นายราเมศ รัตนชะเวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พังงา เขต 2 นายสาคร เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ และนายธนวัช ภูเก้าล้วน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต 1 ให้สัมภาษณ์ ภายหลัง ติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้ปี 4 และเป็นประธานเปิดกิจกรรม “พาณิชย์ ลดราคา ออนทัวร์ทั่วไทย” ว่า กำลังรอเวลาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พังงา 2 เขต ยืนยันมีผู้สมัครพร้อมแล้ว จะทยอยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในโซนภาคใต้ในส่วนที่เหลือ ซึ่งได้วางกำหนดการไว้หมดแล้ว ไม่มีอะไรน่ากังวล

 

ส่วนที่นายพงษ์สินธุ์ เสนพงศ์ ประกาลาออกประชาธิปัตย์ยกตระกูล หลังไร้ชื่อลงชิง ส.ส. โดยตัดพ้อถูกทอดทิ้ง ไม่ให้เกียรติและไม่เห็นคุณค่าการต่อสู้ นายจุรินทร์ ระบุ ไม่มีใครทิ้งใคร โดยในการคัดเลือกผู้สมัครยึดไปตามความเหมาะสม ตามขั้นตอน พร้อมย้ำให้ความเป็นธรรมกับทุกคน เพราะ 1 เขตส่งได้คนเดียวเท่านั้น และได้ทำการสำรวจความเห็นประชาชนแล้ว ต้องยึดตามผลโพล

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวมองการเมืองหลังประชุมเอเปคว่า ประชาธิปัตย์ยังคงทำหน้าที่พรรคการเมือง และหลังเอเป การเมืองจะใกล้เลือกตั้งมากขึ้น เพราะใกล้ครบเทอมของรัฐบาล ดังนั้น สถานการณ์ทางการเมืองในการเลือกตั้งจะมีความเข้มข้นมาขึ้น ทุกพรรคลงพื้นที่หาเสียง การโยกย้ายพรรคก็เป็นเรื่องปกติ ส่วนแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องพูดคุยเพื่อหลุดเลือดไหลหรือไม่ นายจุรินทร์ ยืนยันคุยกันตลอด ไม่ได้มีปัญหา ทำงานด้วยกันด้วยดี เราทำงานมียุทธศาสตร์ เป้าหมาย ไม่สะเปะสะปะ โดยกำหนดแล้วว่า พื้นที่ใดเป็นเป้าหมาย พิเศษ หรือต้องดำเนินการเสริมทัพในพื้นที่ใด ซึ่งการเลือกตั้งครั้งหน้าเป็นบัตร 2 ใบ จึงเตรียมยุทธศาสตร์การหาเสียง พร้อมมั่นใจว่า จะได้ ส.ส. มากกว่าเดิม อีกทั้ง ประชาธิปัตย์ รู้ว่าโอกาส เป้าหมายอยู่ที่ไหน เนื่องจากทำงานบนโลกความเป็นจริง ไม่ได้เพ้อฝัน ส่วนผลโพลถือเป็นกระจกในการพิจารณาตัดสินใจในการเลือกผู้สมัคร

ขณะเดียวกัน ไม่ขอตอบอนาคตทางการเมืองของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะตัดสินใจไปพรรคการเมืองใด และจะมีผลต่อพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ เพราะพรรคประชาธิปปัตต้องเดินหน้า ตามอุดมการณ์และมีทิศทางทางการเมือง จะให้คิดทุกพรรคก็ไม่ได้ ต้องไปถามนายกฯ เองว่า สุดท้ายไปพรรคการเมืองไหนให้สนับสนุน ซึ่งเชื่อว่า นายกฯ ก็ต้องคิดทบทวนว่าถ้าไปพรรคการเมืองที่ได้ต่ำกว่า 25 เสียง ก็จะไม่ได้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ จึงมองว่า นายกฯ เป็นผู้ใหญ่แล้ว ตัดสินใตเองได้

 

ขนาดการประชุมเอเปกมีการข่าวถึงกลุ่มผู้ชุมนุม นายจุรินทร์ มองว่า จะค้านหรือไม่ คงไม่แทรกแรง ถือเป็นสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก แต่ไม่อยากเห็นความรุนแรง ในการดำเนินการกิจกรรมใดๆ ไม่อยากเห็นประเทศย้อนยุคกลับไปเห็นบาดแผลในอดีต เพราะไม่มีใครอยากให้เกิด เชื่อว่า คนไทยส่วนใหญ่ไม่อยากให้เกิดขึ้น ดังนั้น เห็นต่าง ทำได้ แต่การกระทำที่จะนำไปสู่ความเสียหายของประเทศ ก็ไม่ควรทำ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube