fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กก.วัดหารือแบรนด์ดังทำเสื้อหลวงพ่อคูณ

Featured Image
แบรนด์ดัง ออกไอเทมเสื้อหลวงพ่อคูณ จำหน่าย ไวยาวัจกรวัดบ้านไร่โต้ไม่ได้ขออนุญาต เตรียมหารือคณะกรรมการวัด

จากกรณีที่แบรนด์เสื้อผ้าชื่อดัง ได้ออกไอเทมเด็ด เสื้อหลวงพ่อคูณ ออกมาจำหน่ายรับคอลเล็กชั่น Spring / Summer 2021 โดยเป็นภาพเสื้อสกรีนลายผ้ายันต์หลวงพ่อคูณ ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังที่เคารพบูชาของพุทธศาสนิกชนชาวโคราชและคนไทยทั้งประเทศ

ซึ่งเรื่องนี้ นายธวัชชัย แสนประสิทธิ์ ไวยาวัจกรวัดบ้านไร่ และเป็นกำนันตำบลกุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่าจากการสอบถาม พระภาวนาประชานาถ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ท่านไม่ทราบเรื่องที่มีการจัดทำเสื้อที่มีรูปภาพของหลวงพ่อคูณติดอยู่บนเสื้อแต่อย่างใด ยืนยันว่าทางผู้จัดทำไม่ได้มีการขออนุญาตจัดทำเสื้อขึ้นมา

ทั้งนี้หากดูตามความเหมาะสมแล้วการนำภาพของหลวงพ่อคูณไปติดบนเสื้อก็สามารถทำได้ เพราะเป็นความศรัทธาของศิษยานุศิษย์ที่มีต่อหลวงพ่อคูณ แต่หากนำภาพของหลวงพ่อคูณไปติดบนเสื้อเพื่อหารายได้ก็เป็นสิ่งที่ไม่สมควร ถึงแม้ว่าทางวัดจะไม่ได้จดลิขสิทธิ์รูปภาพของหลวงพ่อคูณ ซึ่งเรื่องนี้ทางคณะกรรมการวัดบ้านไร่ทราบเรื่องแล้ว และจะนัดหารือถึงเรื่องดังกล่าวอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไร

นายวินัย ปุณยรัชตปรีดา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า กรณีแบรนด์ดังนำภาพหลวงพ่อคูณไปติดเสื้อเพื่อจำหน่ายนั้น จากการตรวจสอบดูภาพแล้วสามารถทำได้ ไม่ผิดระเบียบข้อบังคับแต่อย่างใด เหมือนกับเช่นการนำภาพของเกจิอาจารย์ชื่อดังอย่าง หลวงปู่ทวด หลวงปู่โต และหลวงปู่ศุข ก็ยังมีรูปภาพของท่านไปติดตามเสื้อของผู้ที่ศรัทธา แต่การจะนำภาพของเกจิอาจารย์ที่มีคนศรัทธาจำนวนมาก อย่างเช่น หลวงพ่อคูณ ไปจัดทำกิจกรรมใดๆ ควรจะต้องได้รับการอนุญาตจากทางวัดต้นสังกัดเสียก่อน

ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้นทางวัดบ้านไร่แจ้งว่า ทางแบรนด์เสื้อดังกล่าวยังไม่ได้มีการขออนุญาตแต่อย่างใด ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับทางวัดบ้านไร่ว่าจะพิจารณาดำเนินการกับกรณีที่เกิดขึ้นอย่างไร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube