fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ผู้นำยูเครน เปลี่ยนท่าทีเสนอจัดเจรจาอีกครั้ง

Featured Image
ผู้นำยูเครน เปลี่ยนท่าทีเสนอจัดเจรจาอีกครั้ง ด้วยข้อเรียกร้องที่รัสเซียไม่สามารถยอมรับได้

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน ได้พลิกลิ้น เปลี่ยนท่าทีในระหว่างการอุทธรณ์ต่อประชาคมระหว่างประเทศเพื่อหวังบังคับรัสเซียกลับเข้าสู่การเจรจาโดยเสนอว่า ยินดีที่จะดำเนินการเจรจาสันติภาพกับรัสเซีย แต่ต้องปฏิบัติตามข้อเรียกร้องหลักของยูเครน แต่นักวิเคราะห์คาดว่า ข้อเสนอดังกล่าว ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ และไม่มีทางที่รัสเซียจะอ่อนข้อหากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ยังอยู่ในอำนาจ เพราะก่อนหน้านี้ นาเซเลนสกี ได้ลงนามในพระราชกฤษฎีการะบุว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะจัดการเจรจากับนายปูติน หลังจากรัสเซียผนวก 4 ดินแดนยูเครนอย่างผิดกฎหมายในเดือนกันยายน ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ นายเซเลนสกี ย้ำว่าเงื่อนไขการเจรจา ว่ารัสเซียต้องคืนดินแดนที่ถูกยึดครองทั้งหมดของยูเครน, ต้องจ่ายค่าชดเชยความเสียหายจากสงคราม และต้องถูกดำเนินคดีอาชญากรรมสงครามพร้อมกับเรียกร้องนานาชาติกดดันรัสเวีย เข้าสู่โต๊ะการเจรจา

 

อย่างไรก็ตาม อาวุธของยุโรป และสหรัฐฯ คือกุญแจสำคัญ ที่ทำให้ยูเครน สามารถตอบโต้การโจมตีจากรัสเซียได้ หลังจากช่วงแรกของสงคราม รัสเซียจะเป็นฝ่ายได้เปรียบ ดังนั้น ยุโรปและสหรัฐฯไม่อาจเพิกเฉยต่อสงครามในยูเครนได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube