fbpx
Home
|
อาชญากรรม

DSIยึดแบรนด์เนมเกรดAกว่า2หมื่นชิ้นค่า100ล้าน

Featured Image
ดีเอสไอ แถลงยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์แบรนด์เนมเกรด A กว่า 2 หมื่นชิ้น มูลค่ากว่าร้อยล้านบาท

พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แถลงผลการบุกค้นโกดังเก็บสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้า 2 จุด เป็นโกดังที่ ต.นครสวรรค์ออก และ ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ที่จำหน่ายผ่านเฟซบุ๊กเป็นกระเป๋า แว่นตา นาฬิกา และผ้าพันคอยี่ห้อดัง กว่า 20,000 ชิ้น รวมมูลค่าตามท้องตลาดกว่า 100 ล้านบาท

โดยดีเอสไอ สืบสวนขยายผล จากการจับกุมผู้ลักลอบนำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เข้ามาในประเทศ ผ่านชายแดนทางบก ก่อนนำมาเก็บไว้ที่โกดัง และจำหน่ายต่อให้กับผู้ค้าย่านสำเพ็งและรายย่อยอื่น ๆ

โดย ร.ต.อ.พลสัณห์ เทิดสงวน ผอ.สวนคดีทรัพย์สินทางปัญญา 1 กรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ มีผู้เสียหายร้องเรียนว่าถูกละเมิดเครื่องหมายการค้าแล้วนำไปขายผ่านไลฟ์เฟซบุ๊ก ก่อนสืบสวนขยายผลพบโกดังที่จังหวัดนครสวรรค์ และดำเนินการตรวจยึด เบื้องต้นมีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของทรัพย์ดังกล่าวแล้ว 1 ราย หลังจากนี้จะให้ผู้เสียหายเข้าตรวจสอบก่อนแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่แสดงตัวเป็นเจ้าของสินค้าต่อไป

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยืนยัน พร้อมตรวจสอบเอาผิด “เสี่ยโป้-หลงจู๊” หากมีคำสั่ง

พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เปิดเผยถึงกรณีการจับกุมนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ และ นายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือหลงจู๊สมชาย ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีการพนัน ว่า การจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายอยู่ในอำนาจหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคดีการพนันไม่ได้อยู่ในบัญชีท้าย พ.ร.บ.กรมสอบสวนคดีพิเศษฯ แต่ดีเอสไออยู่ในคณะกรรมการตรวจสอบตามคำสั่งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง โดยมี นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำความผิดกรณีสถานที่เล่นการพนันเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และมี พ.ต.อ.อัครพล ปุณโยปัษฎัมภ์ รองอธิบดีดีเอสไอ เป็นประธานอนุกรรมการสืบสวนเส้นทางการเงิน หากมีคำสั่งลงมาก็จะดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอน

อธิบดีดีเอสไอ กล่าวอีกว่า ส่วนการเอาผิดเซิร์ฟเวอร์การพนันออนไลน์จากต่างประเทศเชื่อมโยงกับนายทุนคนไทยนั้น หากเข้าข่ายอาชญากรรมข้ามชาติและมีผู้ร่วมกระทำความผิดในประเทศก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย แต่ถ้าอยู่นอกราชอาณาจักรตามขั้นตอนการทำคดีระหว่างประเทศ ต้องให้พนักงานอัยการเป็นหัวหน้าคณะทำงาน ประสานงานตามขั้นตอนระหว่างประเทศต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube