fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมชลฯ เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ลุ่มต่ำหลังเจ้าพระยาลดต่อเนื่อง

Featured Image
กรมชลประทาน เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ลุ่มต่ำ หลังระดับน้ำเจ้าพระยาเริ่มลดลง

 

 

กรมชลประทาน ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ลุ่มต่ำ หลังระดับน้ำเจ้าพระยาเริ่มทยอยลดลงต่ำกว่าตลิ่งในหลายจุดแล้ว บรรเทาความเดือดร้อนและลดผลกระทบให้กับประชาชนให้มากที่สุด ตามข้อสั่งการของดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ปัจจุบัน(28 ต.ค.65 เวลา 06.00น.) เขื่อนเจ้าพระยา อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท มีปริมาณน้ำไหลผ่านลดลงอยู่ในอัตรา 2,143 ลบ.ม./วินาที และมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง คาดการณ์ว่าปริมาณน้ำจะลดลงอยู่ในอัตรา 1,800 ลบ.ม./วินาที ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน จะทำให้ระดับน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่เหนือเขื่อนเจ้าพระยาบางส่วน และพื้นที่ริมตลิ่งท้ายเขื่อนเจ้าพระยา อาทิ

 

อ.พรหมบุรี อ.อินทร์บุรี อ.เมือง จ.สิงห์บุรี เริ่มทยอยกลับเข้าสู่ระดับตลิ่ง กรมชลประทาน ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำพร้อมเดินเครื่องเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ อาทิ ที่จังหวัดอุทัยธานี ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 1 เครื่อง บริเวณ ต.อุทัยใหม่ อ.เมือง เร่งระบายน้ำท่วมขังออกจากพื้นที่ชุมชน ที่จังหวัดชัยนาท สิงห์บุรี และอ่างทอง ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ hydroflow ขนาด30 นิ้ว ที่บริเวณ ต.สรรพยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท และต.ประศุก อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี

 

เพื่อเสริมศักยภาพการระบายน้ำได้มากยิ่งขึ้น พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง และเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว อีกจำนวน 3 เครื่อง ที่บริเวณ ต.ห้วยกรดพัฒนา อ.สรรคบุรี , ต.สรรพยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท และที่บริเวณ ต.ประศุก อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี รวมทั้งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง เครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง ที่บริเวณ ต.เทศบาลท่าช้าง ต.ถอนสมอ อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี

 

เพื่อเร่งการระบายน้ำท่วมขังออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ ยังได้ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานท้องถิ่นให้การสนับสนุนเครื่องสูบน้ำ เพื่อช่วยเร่งการระบายน้ำท่วมขังออกจากพื้นที่หมู่ 3 ต.อินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง รวมทั้ง ได้จัดเตรียมเครื่องจักรเครื่องมือ ไว้พร้อมสนับสนุนช่วยเหลือในพื้นที่อื่นๆ ต่อไปด้วย

ทั้งนี้ เมื่อสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่การเกษตรและพื้นที่ชุมชน กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว จะบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าฟื้นฟูพื้นที่ให้ประชาชนสามารถกลับเข้าที่พักอาศัยและเริ่มทำการเกษตรได้ในระยะต่อไป ตามข้อสั่งการของ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube