fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” ลุยน้ำท่วมอีสานจี้รัฐเร่งเยียวยาครัวเรือนละหมื่น

Featured Image
“สุดารัตน์” ลุยน้ำท่วมอีสานต่อเนื่อง จี้รัฐเร่งเยียวยาครัวเรือนละ 1 หมื่น ชูโครงการโขง เลย ชี มูล เวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่ ยกระดับบริหารจัดการน้ำอย่างมีประสิทธิภาพป้องกันน้ำท่วม-น้ำแล้งยั่งยืน

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา รองเลขาธิการพรรค ว่าที่ผู้สมัครส.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ เขต 2 นายชัชวาล แพทยาไทย รองเลขาธิการพรรคและนายเทิดแผ่นดินทอง ธารชัย นำทีมไทยสร้างไทย ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจประชาชนจุดพักพิงผู้ประสบภัยน้ำท่วมตำบลลำชีจำนวน 7 จุด ที่ตำบลลำชี อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ซึ่งเป็นจุดน้ำท่วมซ้ำซากในทุกปี แต่ปีนี้เนื่องจากน้ำมีปริมาณมากในหลายพื้นที่ภาคอีสาน จึงทำให้ผนังกั้นน้ำลำน้ำชีจังหวัดกาฬสินธุ์ขาดยาวกว่า 50 เมตร เข้าท่วมทะลักสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนและพื้นที่ทำการเกษตรของชาวบ้าน

 

โดยแต่ละจุดพักพิงผู้ประสบภัยน้ำท่วมประชาชน ได้เข้ามาร้องไห้ระบายทุกข์ที่น้ำท่วมไร่นาเสียหายแถมบ้านเรือนก็พังอีก จึงเข้าฝากความหวังคุณหญิงสุดารัตน์ทั้งน้ำตา เพื่อขอให้ช่วยนาข้าวที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก รวมถึงนำกล้วยมามอบให้คุณหญิงสุดารัตน์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ขอให้สร้างพรรคไทยสร้างไทยให้สำเร็จ สามารถเข้าไปเป็นรัฐบาลได้โดยง่าย เพื่อทำภารกิจปลดล็อกเปลี่ยนประเทศ เพื่อคนตัวเล็ก

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า วันนี้มาสำรวจน้ำท่วม และเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมตั้งแต่จังหวัดร้อยเอ็ดจนมาถึงจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยเฉพาะในช่วงที่ผ่านมาผลกระทบผนังกั้นลำน้ำชีขาด ทำให้น้ำทะลักท่วมหลายตำบลนานกว่า 1 เดือน สร้างความเสียหายกว่า 80,000 ไร่ ซึ่งขณะนี้ประชาชนยังไม่ได้รับการเยียวยา ดังนั้นจึงขอวิงวอนรัฐบาลแทนประชาชนขอให้เร่งเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างน้อยครัวเรือนละ 10,000 บาท ไปก่อน จากนั้นให้เร่งสำรวจและจ่ายค่าเสียหายตามความเป็นจริง เพราะตอนนี้ประชาชนขาดรายได้ซึ่งจากการสำรวจสถานการณ์น้ำท่วมแล้วคาดว่าจะยังอยู่กับประชาชนไปอีกสักสักระยะ

 

โดยตนได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ถูกน้ำท่วมหลายจังหวัดทั่วประเทศ เห็นความเดือดร้อนทุกข์ยากของประชาชน ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งซ้ำซากควรจะได้รับการแก้ไขอย่างเป็นระบบ

 

ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทยจะทำนโยบายแก้ไขปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วมอย่างยั่งยืน อย่างเช่นในภาคอีสาน เราได้ศึกษาและปรับปรุงโครงการโขง เลย ชี มูล เวอร์ชั่นใหม่ที่จะยกระดับพัฒนาศักยภาพในการจัดเก็บน้ำในทุกตำบล โดยนำเทคโนโลยีมาใช้บริหารจัดการน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกษตรกรมีน้ำใช้ในช่วงฤดูแล้ง และยังสามารถป้องกันน้ำท่วมอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube