fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ทักษิณ” พูด 7 ที..ตี(ตู่) 7 หน ยังไม่ได้กลับบ้าน

“ทักษิณ ชินวัตร” หรือ โทนี วู้ดซัม อดีตประมุขฝ่ายบริหารของไทย

 

 

ประกาศก้องจะกลับมาตุภูมิบ้านเกิดอีกครั้งหนึ่งแล้ว หลังหล่นวาจาในเวทีคลับเฮาส์ล่าสุดตอนหนึ่งว่า “ตอนนี้ผมเป็นคุณปู่ป้ายแดงแล้ว มีหลาน 6 คน เลยอยากกลับไปเลี้ยงหลาน ตอนนี้น่าจะใกล้ถึงเวลาแล้ว กลับแน่” ซึ่งบรรดาเกิจการเมืองต่างต้องกางนิ้วมือกันเลยว่า เฮียโทนี่ พูดจะกลับบ้านแล้วกี่ครั้ง ซึ่งถ้านับเฉพาะปี 2565 พบว่า เฮียโทนี่ พูดประเด็นร้อนนี้มาแล้วรวมครั้งล่าสุดนับได้ 7 ครั้งพอดี

 

ครั้งแรก เปิดหัวหาดปี 2565 วันที่ 5 ม.ค. เขาบอกว่า “ให้รู้ว่าผมกลับไปไม่เป็นปัญหากับประเทศไทยแน่ แต่จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยและคนไทย หวังว่าปี 65 ผมจะเป็นของขวัญให้คนไทยไปทำงานรับใช้คนไทย และประเทศไทย แล้วไปช่วงไหนเมื่อไหร่ ผมจะกระซิบน้องอิ๊ง คนเดียว น้องอิ๊ง จะเป็นคนบอกคนเดียว คนอื่นไม่บอก …ไม่ได้ มันเป็นความลับที่ยิ่งใหญ่ …ไม่เป็นภาระคนไทยแน่นอน”

 

ครั้งที่2 วันที่ 1 มี.ค. 2565 เฮียโทนี่ตอกย้ำคำเดิมว่า “พ.ศ.นี้กลับไทยแน่นอน!” ครั้งที่ 3 วันที่ 23 ก.ค. 2565 ที่ จ.นครราชสีมา “ทักษิณ” โฟนอินมาจากประเทศดูไบ พูดคุยกับเครือข่ายคนเสื้อแดง พร้อมร่วมเป่าเค้กวันเกิด พร้อมระบุว่า” ปีนี้เป็นปีสุดท้ายนะ ปีหน้าเราเจอกันที่เมืองไทยก็แล้วกัน เมื่อกลับไปจะกลับไปเยี่ยมเยือนพี่น้องประชาชนทุกจังหวัด ทุกอำเภอ”

 

ครั้งที่ 4 วันที่ 26 ก.ค.2565 ทักษิณปล่อยคลิปวันเกิด และมีประโยคเด็ดที่บอกว่า “ผมสั่งครอบครัว ตายไม่เผา ให้เก็บไว้ ให้เก็บร่างไว้ไม่ให้เผา นี่คือสิ่งที่ ผมต้องการให้การต่อสู้ของผม ให้ชีวิตผม เป็นอมตะของครอบครัวของลูกหลาน”..พร้อมระบุต่อว่า”ให้อภัยศัตรูหมดแล้ว อยากกลับบ้านสงสารคุณหญิงพจมาน” ครั้งที่5 วันที่ 13 ก.ย. 2565 เขาปัดดีลลับพากลับบ้านหลังเปิดตัว”พจมาน”ร่วมเวทีครอบครัวเพื่อไทย พร้อมระบุว่า “หากจะกลับบ้านไม่มีหมากอะไรหลายชั้น ไม่ต้องคิดว่าผมจะให้รัฐบาลเพื่อไทยเสนอนิรโทษกรรม ไม่มีแน่นอน มีหมากชั้นเดียวตื้นๆ คือกลับ หรือไม่กลับ ดังนั้น นักวิเคราะห์ทั้งหลายอย่าคิดเยอะ”

 

ครั้งที่ 6 วันที่ 19 กันยายน 2565 ตรงกับวันครบรอบ 16 ปี การรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 เขาโพสต์เฟชบุ๊ค ว่า “ส่วนตัวของผมเอง 73 ปีแล้ว ก็ยังอดห่วงอนาคตประเทศและลูกหลาน ไม่นานคงจะได้กลับไปเลี้ยงหลานและแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ให้กับสังคมไทยเท่าที่กำลังกายและกำลังสมองยังดีอยู่ “และครั้งที่ 7 วันที่ 25 ต.ค.2565 ที่บอกว่า “อยากกลับไปเลี้ยงหลาน ตอนนี้น่าจะใกล้ถึงเวลาแล้ว กลับแน่”

 

ทั้งนี้งานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ พรรคเพื่อไทย เปิดตัวหนังสือ THAKSIN SHINAWATRA Theory and Thought และมีแฟนคลับชินวัตรคนหนึ่ง ถามว่า ได้ข่าวว่าจะกลับไทยเดือนหน้าจริงหรือไม่ ทักษิณ ตอบว่า “กลับครับ แต่ยังไม่ได้แพลนว่าจะกลับเมื่อใด แต่ไม่น่าจะนานเกินไป”ส่วนในปี 2564 ทักษิณ ประกาศ ถึงการกลับประเทศไทยหลายครั้ง เช่น 29 มิ.ย.2564 “กลับแน่ แต่เมื่อไหร่ค่อยบอก” ต่อมา13 ก.ค.2564″กลับไทยแน่ แต่ขอบอกเวลาที่หลัง และก็สุวรรณภูมิ ไปประตูหน้า ไม่ไปประตูหลัง จากนั้น 6 ส.ค. 2564 “อยากกลับตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่ขอดูเวลาให้เหมาะเจาะ จะกลับเมื่อไหร่จะบอก”

 

 

อย่างไรการกลับบ้านของทักษิณ ยังมีขวากหนามสำคัญที่สุด คือคดีความต่างๆอีกมากมาย ฉะนั้นแล้ว หนทางหนึ่งและอาจเป็นหนทางเดียว ที่ทักษิณ จะกลับบ้านได้คือ ต้องมีบัตรผ่านที่สำคัญ คือ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แต่บันไดขั้นแรกคือทักษิณต้องทำให้ค่ายเพื่อไทยแลนด์สไลด์ให้ได้เสียก่อนนั้นเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube