fbpx
Home
|
ข่าว

สมช.ยันไร้สัญญาณก่อเหตุวุ่นวายเอเปค

Featured Image
นายกฯ เน้นย้ำ ประชุมเอเปค ต้องไม่ประมาท ขณะ เลขาฯสมช. ยันไร้สัญญาณก่อเหตุวุ่นวาย มีแลกเปลี่ยนข้อมูลการข่าวต่างประเทศตลอดเวลา

 

 

พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงมีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวย้ำถึงการขอความร่วมมือประชาชนในการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปค มีการข่าวว่ามีความเคลื่อนไหวใช่หรือไม่ ว่า นายกรัฐมนตรี ต้องการให้การจัดการประชุมเอเปคเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ใดๆ ซึ่งได้ให้ความสำคัญกับมาตรการป้องกัน ไม่ประมาทในทุกมิติ โดยขอความร่วมมือภาคประชาชนในการแจ้งเบาะแส และย้ำการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุที่จะนำไปสู่การสร้างความเสียหายให้กับประเทศ เพื่อให้ผู้นำที่เดินทางมาร่วมการประชุมเอเปคนั้นเกิดความสบายใจ

 

เลขาฯ สมช. ยังยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีการข่าวรายงานว่าจะมีกลุ่มที่เป็นคู่ขัดแย้งระหว่างประเทศแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในช่วงการประชุมเอเปค รวมไปถึง ได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารจากทุกประเทศ อยู่ตลอด แต่เราก็ต้องไม่ประมาท

 

ส่วนสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะต้องมีการจับตาอชะไรเป็นพิเศษในช่วงการประชุมเอเปคหรือไม่ พล.อ.สุพจน์ กล่าวว่า ได้มีการกำชับให้ใช้กฎหมายอย่างยุติธรรมเป็นการสร้างความเข้าใจ ไม่พยายามใช้แนวทางสันติวิธี ยกระดับการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในพื้นที่ ช่วยกันเจรจาและช่วยกันออกแบบ การพัฒนาพื้นที่ เพื่อให้ไปเป็นตามความต้องการคนในพื้นที่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube