fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

แม่ค้าผวาแก๊งแบงค์พันปลอมออกอาลาวาด

Featured Image
แม่ค้าผวาแก๊งแบงค์พันปลอมออกอาลาวาดงานบุญหมู่บ้านกว่า 7,000บาท ตำรวจเร่งแกะรอยคนร้ายกล้องวงจรปิด

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านเลขที่30 ม.5 บ้านวังกุ่ม ที่เปิดเป็นร้านค้าชื่อ นารอนมินิมาร์ท พบกับนางดาวเรือง อายุ 46 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ในช่วงเวลาประมาณ 14:00 น. ขณะที่ขบวนแห่นาค ทำการแห่นาคอยู่นั้น ได้มีกลุ่มชาวบ้านเข้ามาซื้อของเป็นจำนวนมาก ซึ่งในขณะนั้นตนเองและผู้เป็นแม่รวมถึงลูกสาวก็ช่วยกันขายของ

 

จนกระทั่งเวลาผ่านไป ในช่วงเย็น ในวันเดียวกัน(23) ตนเองเห็นว่าของในร้านได้ขายออกไปเป็นจำนวนมากจึงเดินทางไปที่ร้านขายส่งเพื่อซื้อของมาเพิ่ม หลังจากนั้นไม่นานช่วงเวลาค่ำทางร้านขายส่งที่ตนนั้นไปซื้อของมา ได้โทรศัพท์กลับมาบอกว่าเงินที่ตนเอาไปจ่ายค่าสินค้า มีแบงค์พันปลอมติดไปจำนวน 3 ใบ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพบว่าเป็นธนบัตรแบงค์พันปลอม หมายเลข 3G7003970 เหมือนกันทั้ง3 ใบจริง

 

จึงเดินทางกลับมาตรวจสอบเพิ่มเติมที่ร้านพบว่ามีธนบัตรแบงค์พันปลอมอีก 1 ใบที่เป็นหมายเลขธนบัตรเดียวกัน รวมเป็นเงิน 4,000 บาทที่ทางร้านได้รับมา จากนั้นจึงทำการสอบถามร้านค้าภายในหมู่บ้าน ก็พบว่ามีร้านค้าภายในหมู่บ้านอีก 2 ร้าน ที่ได้รับแบงค์พันปลอม อีกจำนวน 3 ใบ หรือ 3,000 บาทเช่นกัน

 

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้าน พบกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่นำเงินธนบัตรแบงค์พันปลอมเข้ามาซื้อของภายในร้าน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานและได้โพสต์ลงโซเชียลเพื่อแจ้งเตือนภัยต่อร้านค้าร้านอื่นๆ

 

ผู้สื่อข่าวยังได้พบกับผู้เสียหายเจ้าของร้านค้าอีก 2 ร้านค้าซึ่งก็ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวไปในทิศทางเดียวกันว่าได้รับธนบัตรแบงค์พันปลอม จากกลุ่มคนที่สงสัยและอยู่ในภาพกล้องวงจรปิดเป็นลักษณะ กลุ่มบุคคลเดียวกัน จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สภบ้านเขว้า เพื่อเร่งทำการติดตามตัวผู้ที่นำธนบัตรปลอมมาซื้อของภายในร้าน

 

ทางด้านพ.ต.อ.อานุภาพ ผิวอ่อน ผกก.สภ.บ้านเขว้า ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลเพิ่มเติมและเก็บข้อมูลหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อเร่งดำเนินการติดตามตัวผู้ที่กระทำความผิดนำแบงค์ปลอม ออกมาใช้จ่ายซื้อของจำนวนมากถึง 7 ใบหรือ 7,000 บาทในครั้งนี้ ให้ได้โดยเร็ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube