Home
|
ภูมิภาค

พังงาสถานการณ์น้ำเริ่มคลี่คลายเร่งสำรวจช่วยเหลือ

Featured Image
พังงาสถานการณ์น้ำเริ่มคลี่คลายเร่งสำรวจและช่วยเหลือ หลังพายุเนสาท พัดถล่ม ได้รับความเสียหาย

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าเจ้าหน้าที่ ปภ.พังงา พร้อม เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลคึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ใช้เครื่องสูบน้ำท่วมขังออกจากถนนเพชรเกษม ช่วง ตลาดนัดบางเนียง จนถึง หนองมูลตะกั่ว ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา หลังจากถนนเส้นดังกล่าวมีน้ำท่วมขัง ตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.65 จนล่าสุดฝนทิ้งช่วงทำให้การสูบน้ำและระบายน้ำออกจากพื้นที่ท่วมขังดีขึ้นจนขณะนี้ถนนเส้นดังกล่าวสามารถใช้งานได้เป็นปกติแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงนำเครื่องสูบน้ำออกจากพื้นที่ พร้อมเปิดเส้นทางจราจรเป็นปกติ อย่างไรก็ตามทางจังหวัดได้สั่งทุกอำเภอเฝ้าระวังสถานการณ์ต่อไปจนถึงวันที่ 24 ต.ค.65 เนื่องจากในหลายจังหวัดของภาคใต้ยังมีผลกระทบจาก พายุไต้ฝุ่น เนสาท

ด้านทางจังหวัดพังงา ได้เร่งออกสำรวจ ตรวจสอบ ความเสียหายและผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่น เนสาท ที่พัดผ่านสร้างความเสียหายหลายแห่งในจังหวัดพังงา ขณะทาง ว่าที่ร้อยเอกพงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอเมืองพังงา ได้สั่งการให้นายปนิก บุญมาเลิศ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายธีระวัตร แก้วพิทักษ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สมาชิก อส. อ.เมืองพังงาที่ 1 ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา อบต.เกาะปันหยี รพ.สต.เกาะหมากน้อย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ร่วมกันมอบถุงยังชีพให้กับนางมารีย๊ะ สุคนธรส บ้านม.4 ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา จ.พังงา จำนวน 1 ชุด หลังจากดินสไลด์ทับบ้านที่อยู่อาศัยพังทั้งหลัง ขณะเกิดเหตุ นางมารีย๊ะ ไม่ได้อยู่ภายในบ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น นอกจากเหล่ากาชาดจังพังงาได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นในการดำรงชีพ จำนวน 5,000 บาท

ทั้งนี้ อบต.เกาะปันหยีได้สำรวจและประมาณการค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมบ้านโดยการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ สำหรับ นางมารีย๊ะ สุคนธรสผู้ประสบภัย นางพิมพิกา วารีศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ได้จัดหาที่พักอาศัยเป็นการชั่วคราวเรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube