fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.ก้าวไกลสำรวจพื้นที่น้ำท่วมบ้านกุ่ม จมบาดาลแล้ว 3 เดือน

Featured Image
ส.ส.ก้าวไกล ร่วมทีมว่าที่ผู้สมัครอยุธยาเขต1 สำรวจพื้นที่น้ำท่วม เผย บ้านกุ่ม จมบาดาลแล้ว 3 เดือน ชี้ ท่วมซ้ำซาก สะท้อน 8 ปี รัฐบาลจัดการน้ำล้มเหลว

 

 

นายณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าพรรค นิติพล ผิวเหมาะ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ สัดส่วนสิ่งแวดล้อม พรรคก้าวไกล ลงสำรวจผลกระทบจากน้ำท่วมพร้อมกับนายทวิวงศ์ โตทวิวงศ์ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต1 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่าหลายแห่งยังคงประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนัก บางหลังมิดหลังคามาแล้ว 3 เดือน เช่นที่บ้านกุ่ม โดยระดับน้ำยังคงไม่มีทีท่าว่าจะลด ประกอบกับลมหนาวที่กำลังมาทำให้ผู้ประสบภัยลำบากมาก ทั้งเปียก ทั้งหนาว ไม่มีที่พักอาศัย สุขอนามัยไม่ต้องพูดถึง อยู่กันอย่างยากลำบากมาก แต่รัฐบาลยังคงทำตัวเป็นทองไม่รู้ร้อนอยู่เช่นเดิม

 

ด้านนายทวิวงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้ประชาชนตำบลบ้านกุ่ม รวมตัวกันแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ชูธงขาว ไม่ใช่เพื่อยอมแพ้ แต่ต้องการเจรจาเพื่อหาทางแก้ปัญหาน้ำท่วมสูงกว่า 2 เดือนแล้ว บ้านกุ่ม เป็นตำบลที่ได้รับผลกระทบเป็นพื้นที่แรกๆ และหนักหนาสาหัสตำบลหนึ่งของ อ.บางบาล ในตอนนี้ ระดับน้ำสูงกว่า 2.50-3.00 ม. เป็นเวลาจะเข้าเดือนที่ 3 แล้ว

 

สิ่งที่พี่น้องประชาชนประสบคือไม่มีน้ำสะอาดเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันการเดินทางถูกตัดขาด และไม่ห้องน้ำเพื่อทำกิจหนักเบา ทั้งที่ปัจจัยเหล่านี้ควรได้รับการดูแลจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องตั้งแต่น้ำท่วมในช่วงแรกด้วยซ้ำ

 

นายนิติพล กล่าวต่อไปว่า น้ำท่วมครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก และไม่ใช่พื้นที่เดียว รวมไปถึงทางภาคอีสาน เช่นที่จังหวัดอุบลราชธานี ก็ยังหนักเช่นกัน ปัญหาซ้ำซากที่เกิดขึ้น สะท้อนว่า รัฐบาลยังจัดการแก้ปัญหาและดูแลความเสียหายไม่ดีขึ้นเลยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

 

อย่างไรก็ตาม อยากเรียกร้องรัฐบาลเร่งขานรับข้อเสนอของพรรคก้าวไกล จ่าย ‘เบี้ยน้ำท่วม’ ทันที 3,000 บาทต่อคน ในพื้นที่ภัยพิบัติรุนแรง เพราะชาวบ้านหลายพื้นที่ลอยคอกันนานนับเดือนและทำมาหากินไม่ได้เลย เงินหมดกระเป๋าแล้ว รัฐบาลควรควักงบกลางโอนเงินมาช่วยเหลือประชาชนโดยด่วน แม้เงิน 3,000 จะเป็นจำนวนไม่มาก แต่ก็พอช่วยแบ่งเบาความเดือดร้อนได้ในช่วงเวลาเช่นนี้

 

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ระบุว่า ในระหว่างนี้ส.ส.และทีมงานพรรคก้าวไกลไปทุกพื้นทุกภาคที่ที่น้ำยังท่วม ได้ทำการเก็บข้อมูลเพื่อทำแผนนำเสนอทางออกเป็นนโยบายของพรรคต่อไปและชัดเจนว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจากการแก้ปัญหาล่าช้าหลายพื้นที่ จะต้องแก้ด้วยการผลักดันให้มีการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่นให้ได้ ให้ทุกพื้นที่สามารถบริหารจัดการน้ำของตนได้ จะเป็นคำตอบสำหรับการจัดการน้ำของท้องถิ่นนั้นๆได้อย่างตรงจุด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube