fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.ตั้งคณะทำงานดูแลความเรียบร้อย พ.ร.บ.ตำรวจใหม่

Featured Image
ผบ.ตร.มอบ “พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ” ตั้งคณะทำงานดูแลความเรียบร้อย พ.ร.บ.ตำรวจใหม่

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร.) เปิดเผยหลังเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 โดยให้มีผลประกาศใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษา ซึ่งมีเรื่องของการยุบ กองบังคับการตำรวจรถไฟและกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. ว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( รองผบ.ตร.) ตั้งคณะทำงานขึ้นมาดูแลความเรียบร้อย ซึ่งข้าราชการตำรวจที่จะเกลี่ยไปหน่วยอื่นก็เป็นเรื่องความสมัครใจ โดยในส่วนของรายละเอียดจะเร่งดำเนินการให้เป็นไปตามขั้นตอนต่อไป

 

ด้าน พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า วันนี้ (17 ต.ค.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.จะลงนามหนังสือไปยังทุกหน่วยให้ศึกษาและทำความเข้าใจว่ามีอะไรที่ต้องดำเนินการแบบเร่งด่วนบ้าง และจะมีคณะทำงานขับเคลื่อนจัดทำกฎหมาบลำดับรองเพื่อรองรับ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติฉบับใหม่ ที่จะออกมา ซึ่งแต่ละเรื่องได้เตรียมไว้หมดแล้ว โดยมีความเร่งด่วนระดับเร็ว ระดับกลางและรอได้ 1 ปี โดยในส่วนของตำรวจรถไฟกับตำรวจปทส. จะมีเวลาพิจารณาประมาณ 1 ปี โดยตอนนี้ต้องจัดตำรวจเข้ากลุ่มสายงานก่อน ตามพร.บ.ตำรวจแห่งชาติฉบับใหม่ ส่วนตำรวจที่หน่วยงานจะถูกยุบอีก 1 ปี ก็จะมีการวางแผนว่าจะสมัครใจไปที่ไหน หรือไม่ ต้นสังกัดมีกรอบอัตราที่จะเปิดรับและลงตำแหน่งในหน่วยนั้นหรือไม่ ซึ่งตำแหน่งไม่หายอยู่แล้วทุกอย่างเป็นกรอบอัตราที่อยู่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังจากที่มีการเกลี่ยหรือไปหน่วยใหม่ก็อยู่ภายใต้ พ.ร.บ.ตำรวจใหม่ ทั้งหมด

 

ส่วนประเด็นเกี่ยวเรื่องการแต่งตั้งโยกย้าย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ในวาระเริ่มแรก ภายใน 180 วันนับแต่วันที่พระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับ การคัดเลือกหรือแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ตำรงตำแหน่ง ให้ดำเนินการตามหลักเกณฑ์วิธีการ และเงื่อนไขที่ใช้บังคับอยู่ในวันก่อนวันที่พระราชบัญญัติฉบับนี้ใช้บังคับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube