fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“คิตตี้-กิจติพร” เริ่มเคลื่อนไหว..เตรียมลงพื้นที่ 

Featured Image

“คิตตี้-กิจติพร” เริ่มเคลื่อนไหว..เตรียมลงพื้นที่ 

                หลังจากนั่งปาดน้ำตา กับเหตุการณ์ กราดยิง หนองบัวลำภู ด้วยหัวใจที่หดหู่ เกินกว่าที่ใครๆ จะรับไหว  แต่..!ชีวิตยังคงต้องเดินหน้าต่อไป “คิตตี้กิจติพร นันท์ตานนท์” ผู้อำนวยการกองประกวด Mrs.Thailand World 2022 และบรรดาสาวๆ Mrs. ในองค์กรของเธอ ยังคงเดินหน้า ทำหน้าที่อาสาเพื่อสังคมต่อ  โดยเตรียมลงพื้นที่  จังหวัดศรีสะเกษ และรับบริจาค สิ่งของจำเป็น เนื่องด้วย อุทกภัย ยังคงถ่าโถม ในตอนล่างของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยล่าสุด

มูลนิธิเพชรเกษม ร่วมมือกับเพจอีจัน ตั้งโรงครัว ลุงอู๊ด-อีจัน ปักหลักตั้งเตา โดยทำข้าวกล่องช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม  วันละ 8,000-9,000 กล่อง  อยู่ที่ เกาะกลางน้ำ อ.เมือง จ. ศรีสะเกษ ตั้งแต่วันที่พายุโนรูถล่มไทย

ประธานมูลนิธิเพชรเกษม “สหชาติ ลิ้มเจริญภักดี” หรือลุงอู๊ด และทีมงานกู้ภัยกว่า 40 ชีวิต จะตื่นตั้งแต่ตี หุงข้าว ทำกับข้าวให้ทันต่อความต้องการของผู้ประสบภัยน้ำท่วมบ้าน โดยใน วัน โรงครัวลุงอู๊ดอีจัน จะมีเจ้าหน้าที่จากเทศบาล ผู้นำชุมชน ติดต่อมาขอข้าวกล่องช่วยชาวบ้านวันละประมาณ 9,000 กล่อง

จำนวนข้าวกล่องแต่ละวัน

วันแรก 7,500

วันที่ 2 7,500

วันที่ 3 9,200

วันที่ 4 9,200

วันที่ 5 9,200

วันที่ 6 8,700

ซึ่ง วันที่ผ่านมา ทำข้าวกล่องไปแล้ว 51,300 กล่อง บางส่วนนำส่งชาวบ้านโดยผู้นำชุมชนมารับไปแจก  แต่บางหมู่บ้าน โดนน้ำล้อมออกมาไม่ได้ ลุงอู๊ดก็จะพาทีมกู้ภัยเอาข้าวใส่เรือไปขับส่งให้ รวมถึงศูนย์อพยพ ก็ไปดูแลด้วย ขับเรือแบบนี้ ไปแจกถึงมือ

ซึ่งทุกวันโรงครัวลุงอู๊ดอีจันต้องใช้วัตถุดิบจำนวนมาก  ข้าวสารต้องหุงวันละ 50 กว่าหม้อ ใช้ไข่วันละหลายร้อยแผง ใช้แรงงานทั้งจากมูลนิธิเพชรเกษมที่ขนไปจาก กทม. ประมาณ 40 ชีวิต และกลุ่มจิตอาสามาร่วมอีก รวมแล้วเกือบ 100 คน ในการทำข้าวกล่อง วันละเกือบหมื่นกล่อง

ณ ตอนนี้สถานการณ์น้ำท่วมยังไม่คลี่คลาย และกำลังซ้ำหนักโดยเฉพาะที่อุบลราชธานี ลุงอู๊ดก็ได้เข้าช่วยเหลือบางหมู่บ้านที่เพิ่งท่วม และเข้าถึงยากด้วย คาดว่า โรงครัวตอบโต้ภัยพิบัติคงค้องตั้งอีกหลายวันจน สุานการณ์ดีขึ้น ลุงอู๊ด จึงใคร่ขอความสนับสนุนวัตถุดิบ ข้าวสาร ไข่ ไก่สด ผัก น้ำดื่ม เครื่องปรุง ต่างๆ ขนมก็ได้ เพราะมีเด็กๆติดเกาะจำนวนหนึ่ง หากท่านใดมีความประสงค์จะร่วมบริจาควัตถุดิย ช่วยลุงอู๊ดอีจัน ทำข้าวกล่องสามารถนำมามอบให้ได้ที่ เกาะกลางน้ำ จ. ศรีสะเกษ

เข้ามาก็จะเห็นเต๊นท์โรงครัวลุงอู๊ดอีจันชัดเจน หรือสนับสนุนเงินทุนในการซื้อวัตถุดิบสามารถโอน ได้ที่

เลขบัญชี 272-104-2548 ธ.กสิกร ชื่อบัญชี มูลนิธิเพชรเกษม หรือ ประสานที่เบอร์ นุ่น อีจัน 081-564-3956 ,061-193 5964 คุณปู Mrs Thailand World ท่านที่สนับสนุนวัตถุดิบสามารถมาส่งได้ที่ IceAge Gelato เราจะรวบรวมและส่งมอบ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCmL7sBjm02WNURAOxGzq25w

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube