Home
|
ข่าว

นายกฯ​ เตรียมร่วมฟังสวดอภิธรรม​ เหยื่อ​กราดยิงหนองบัวลำภู

Featured Image
นายกฯ -พล.อ.ประวิตร -นายอนุทิน มีกำหนดร่วมฟังสวดอภิธรรมศพผู้เสียชีวิตเหตุกราดยิง หนองบัวลำภู ช่วงเย็น

 

 

วันนี้ (9 ต.ค.65) บรรยากาศที่วัดศรีอุทัย ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิง และที่นี่มีศพอยู่ 11 ราย ในช่วงเช้าวันนี้ ไม่มีพิธีทำบุญ แต่ญาติของผู้เสียชีวิต ยังคงเฝ้าศพ เพื่อจุดธูปและคอยต่อเทียนเพื่อไม่ให้ดับ ขณะที่ธารน้ำใจจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทยอยส่งมอบถึงครอบครัวผู้เสียชีวิต ทั้งสิ่งของและเงินบริจาค

 

นายกิ่งศักดิ์ พูลเกษม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 กล่าวว่า กำหนดการวันนี้ จะมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะเดินทางมาร่วมฟังสวดอภิธรรมศพ ในช่วงเย็น โดยจะแยกกันไปฟังสวดพระอภิธรรม ในแต่ละวัด ที่มีการจัดพิธีศพอยู่

 

ขณะที่วันพรุ่งนี้ (10 ต.ค.65) จะเป็นวันออกพรรษา ตามกำหนดการเดิม ก่อนที่จะมีเหตุการณ์กราดยิง ชาวบ้านใน 2 ชุมชน มีกำหนดการจัดงานออกพรรษาลอยกระทง โดยตอนเช้าจะเป็นพิธีตักบาตรเทโว และช่วงบ่ายจะเป็นการจัดงานลอยกระทง โดยประเพณีนี้ เป็นประเพณีโบราณของชาวลาวที่สืบสานกันมานานและชุมชนแห่งนี้รับวัฒนธรรมดังกล่าวและสืบต่อกันมา แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ ร้าย จึงต้องยุติการจัดงานดังกล่าว คงเหลือแต่การตักบาตรเทโว ในช่วงเช้า เพื่อร่วมกันอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

 

ขณะที่พระครูพิสิษฐ์ประชานาถ (หลวงพ่อแดง) วัดอินทาราม จ.สมุทรสงคราม นำคณะสงฆ์ มาร่วมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมกับนำปัจจัยมามอบให้ครอบครัวละ 5,000 บาท โดยหลวงพ่อแดง ได้กล่าวให้กำลังใจครอบครัวว่า การจากกันเป็นเรื่องปกติของชีวิต ไม่จากกันวันนี้ ก็จากกันในวันหน้า แต่การจากกันแบบกะทันหัน ก็เป็นเรื่องยากที่จะทำใจ ใครไม่ประสบก็คงไม่รู้ หากคิดถึงเขาก็ให้ทำบุญให้เขา มากๆ ไม่จำเป็นต้องทำบุญด้วยปัจจัย ทำบุญด้วยการสวดมนต์ นั่งสมาธิ ก็ได้เช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube