fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สะพานตากสิน-ท่าเรือสาทร ป้องกันน้ำท่วม

Featured Image
สะพานตากสิน-ท่าเรือสาทร วางแนวกระสอบทราย เตรียมพร้อมป้องกันน้ำเจ้าพระยาขึ้นสูงแล้ว

 

 

จากรายงานสภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ คำนวณโดย กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ที่วันนี้ น้ำขึ้นเต็มที่ เวลา 17.54 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 2 เมตร 05 เซนติเมตรนั้น ที่สะพานตากสิน เขตสาทร ตั้งแต่เวลา 15.30 น. มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม บริเวณท่าเรือข้ามฟาก ท่าเรือด่วนเจ้าพระยา รวมถึงสถานีรถไฟฟ้า BTS สะพานตากสิน ได้มีการนำแนวกระสอบทรายวางกันพื้นที่ป้องกันน้ำล้น

 

ในขณะที่บริเวณสวนย่อมด้านข้างสถานีรถไฟฟ้าสะพานตากสิน ได้มีการนำทรายรวมถึงกระสอบทราย มากองไว้รอใช้งาน หากต้องมีการเพิ่มจำนวนแนวกันกระสอบทรายเพิ่มขึ้น ก็สามารถนำมาใช้งานได้ทันที

 

และจากการสอบถามไปยังพนักงานของเรือข้ามฟาก พบว่า บริเวณท่าเรือช่วงที่ระดับน้ำขึ้นสูงสุด จะมีน้ำล้นเข้ามาในพื้นที่ และด้วยระดับน้ำที่สูง เมื่อเรือแล่นผ่านจะมีการซัดเอาขยะรวมถึงสิ่งของต่างๆขึ้นมาบนฝั่ง ทำให้ต้องมีการนำกระสอบทรายกั้นบริเวณที่นั่งทั้งหมดไว้ และมีการวางแนวทางเดินเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาใช้บริการท่าเรืออีกด้วย โดยมองว่าระดับน้ำที่สูงขึ้นเวลานี้ ไม่ใช่เรื่องแปลกหรือน่าตกใจเพราะเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี บางปีน้ำขึ้นสูงล้นข้ามถนนเจริญกรุง ไปยังฝั่งตรงข้าม แต่ก็จะลดลงอย่างรวดเร็ว ไม่ได้สร้างความเสียหายมากนัก

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube