fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สหพัฒน์ เชื่อ น้ำท่วมระยะสั้นไร้ปัญหาขนส่งสินค้า

Featured Image
ประธาน สหพัฒน์ เชื่อ น้ำท่วมระยะสั้น กระจายสินค้าไม่มีปัญหา พร้อมปรับรูปแบบการขนส่งเหมาะสม จับตาการเมือง

 

 

นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานกรรมการบริษัท บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ต่างจังหวัดเวลานี้ว่า เชื่อว่าจะเป็นเพียงช่วงสั้น โดยยังไม่ได้รับความเสียหาย ซึ่งทางบริษัทฯ ได้มีการวางแผนในการกระจายสินค้าปรับรูปแบบการขนส่งให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ซึ่งเวลานี้สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นยังไม่ได้ส่งผลกระทบกับการกระจายสินค้าของบริษัทฯ ปริมาณสินค้าในพื้นที่น้ำท่วมยังคงอยู่ในระดับปกติ

 

แต่จากปัญหาเงินเฟ้อ ผลกระทบจากสงครามรัสเซียยูเครน ที่ทำให้สินค้ามีราคาแพงขึ้น มีผลต่อกำลังซื้อของประชาชน แต่ก็เชื่อว่าคนไทยสามารถปรับตัวรับกับสถานการณ์ได้ โดยช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี หลังจากมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆแล้ว อาจต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้ง ว่ากำลังซื้อของประชาชนจะดีขึ้นหรือไม่ โดยการปรับราคาสินค้านั้นไม่สามารถปรับได้ทันที เพราะยังคงต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของกระทรวงพาณิชย์ และการจะปรับราคาก็ไม่ใช่ง่าย

 

นอกจากนี้ยังต้องจับตาสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศ ด้วยว่าจะเดินหน้าไปอย่างไร จะมีการเลือกตั้ง หรือยุบสภา หรือจะมีการชุมนุมทางการเมืองหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นอาจส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ เวลานี้คงพูดได้ยาก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube