fbpx
Home
|
ข่าว

มท.1ชี้ กฏ 180 วันไม่ใช่อุปสรรคฝ่ายการเมืองช่วยปชช.

Featured Image
มท.1ชี้ กฏ 180 วันไม่ใช่อุปสรรคฝ่ายการเมืองลงพื้นที่ช่วยชาวบ้าน หากบริสุทธิ์ใจไม่มีวาระอะไรอย่างอื่นก็ไม่เป็นปัญหา

 

 

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่ของฝ่ายการเมืองในช่วงที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมซึ่งมีข้อจำกัดเรื่องระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ในช่วง 180 วัน ว่าส่วนตัวมองว่าไม่เป็นอุปสรรคในเรื่องนั้น ซึ่งการเมืองเองไม่ว่าจะฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลคงไม่มีใครมองว่าเป็นอุปสรรคในการลงที่ช่วยเหลือประชาชน หากบริสุทธิ์ใจไม่มีวาระอะไรอย่างอื่นก็ไม่เป็นปัญหา

 

พร้อมยกตัวอย่างการแจกของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้แนวทางไว้แล้วว่าให้ประชาชนดำรงชีวิตอยู่ปลอดภัย และกลับมามีชีวิตโดยปกติเร็วที่สุดเรื่องแรกการกินอยู่ เพราะฉะนั้นทันที่ที่เกิดเหตุการณ์ต้องมีโรงครัวพระราชทานในทุกพื้นที่ที่มีคนอบยพมาอยู่รวมกัน หากประชาชนไม่ออกมาอยู่ในที่พักพิงชั่วคราวก็มีมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ที่มอบถุงยังชีพ รวมถึงยังมีมูลนิธีเพื่อนพึ่งพายายาก สภากาชาดไทย เมื่อพรรคการเมืองหรือส.ส.ลงพื้นที่ก็ไม่ต้องใช้ของตัวเองแต่ไปช่วยหน่วยงานเหลือนั้นแจกของ

 

ซึ่งถือว่าไม่ได้ผิดกฎหมายเลย ไม่เกี่ยวกับการเมือง ถ้าทำแบบนี้ก็ไม่มีนัยยะที่จะต้องไปมีผลกระทบกับระเบียบที่กกต.กำหนดไว้ เพราะเจตนาต้องการไปดูแลประชาชน ช่องทางนี้สามารถทำเลย ไม่มีอะไรผิด ซึ่งส่วนตัวเขื้อว่าว่าไม่มีข้อห้ามในการไปดูแลประชาชนหรือไปลงพื้นที่ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด ตราบใดที่ทำแล้วไม่มีนัยยะทางการเมือง มีแต่ความบริสุทธิ์ใจก็ถือว่าไม่มีปัญหาอะไรเพราะไปร่วมกับหน่วยงานต่างๆช่วยเหลือประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube