fbpx
Home
|
ทั่วไป

พาณิชย์ จับมือ ห้างสรรพสินค้า เทศกาลกินเจลดสูงสุด 69%

Featured Image
พาณิชย์ จับมือ ห้างสรรพสินค้าห้างค้าปลีก-ค้าส่งเทศกาลกินเจลดสูงสุด 69% เริ่มแล้ววันนี้

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน ได้ลงตรวจเยี่ยม ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง 3 ราย ได้แก่ ห้างแม็คโครบิ๊กซีและโลตัส กล่าวว่า เทศกาลกินเจ ปี 2565 เริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 4 ตุลาคม 2565 ช่วง 10 วันนี้ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ โดยนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ท่านได้มีความเป็นห่วงเป็นใยเทศกาลปีนี้ ท่านต้องการดูแลพี่น้องประชาชน โดยทางกรมการค้าภายใน ได้จับมือกับผู้ประกอบการ ห้างสรรพสินค้าห้างค้าปลีก-ค้าส่ง ทั้ง 4 ราย ได้แก่ แม็คโคร โลตัส บิ๊กซี และท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตซึ่งวันนี้ได้มาตรวจเยี่ยม ณ ห้างแม็คโครสาขา แจ้งวัฒนะ ซึ่งห้างแม็คโคร มีสาขาทั้งหมด 147 สาขา และมีสินค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ ไม่น้อยกว่า 76 รายการลดสูงสุดถึง 20% อาทิ ข้าวสาร ขนมปัง (ผลิตภัณฑ์ใหม่ของแม็คโครที่ ออกมาตอบสนองผู้บริโภคในเทศกาลกินเจ) โปรตีนเกษตร โดยจำหน่ายเพียง 120 บาท ผักกาดกระป๋อง น้ำมันพืช/น้ำมันปาล์ม ราคาลิตรละ 49 บาท

 

นอกจากอธิบดีกรมการค้าภายในก็ได้มาตรวจเยี่ยมอีก 2 ห้างคือ ห้างบิ๊กซีสาขาแจ้งวัฒนะ 2 และ ห้างโลตัสสาขารัตนาธิเบศร์ โดย บิ๊กซีมีสินค้าเจ ลดสูงสุดถึง61%  และ โลตัส ลดสูงสุด33% ถือเป็นการช่วยลดค่าครองชีพพี่น้องประชาชนลงมา รวมถึง นมถั่วเหลือง ก็ลดราคาลงมา ตรงนี้ถือว่าเป็นความร่วมไม้ร่วมมือ ภายใต้โครงการพาณิชย์ลดราคา “เทศกาลกินเจ” ซึ่งกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จะจับมือกับผู้ประกอบการ ทั้งหมด 149 ราย ไม่ว่าจะเป็นห้างค้าปลีก-ค้าส่ง 4 ราย และห้างท้องถิ่นอีก 38 แห่ง จำนวน 210 สาขา ตลาดสดอีก 101 แห่ง อี-คอมเมิร์ช แพลตฟอร์มอีก 5 แพลตฟอร์ม ซึ่งห้างค้าปลีก-ค้าส่ง มีสาขาทั่วประเทศ จำนวน 1,115 สาขา และมีสินค้าที่เฉพาะรายการเจ 783 ราย ลดสูงสุด 61% สามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ของกรมการค้าภายใน หรือ Mobile พาณิชย์ (LINE Official) เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน ถึง4 ตุลาคม 2565 รวม 10 วัน

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายในกล่าวเสริมว่า ปีนี้กรมการค้าภายในจัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ทั้ง offline และ online โดยในห้างสรรพสินค้าที่เป็น offline ค้าปลีก-ค้าส่งลดสูงสุดถึง 62% ห้างท้องถิ่นลดสูงสุดถึง 69%ด้านตลาดสดมีการจัดอาหารปรุงสำเร็จในเมนูไม่เกิน 35 บาท รวม101 ตลาด โดยจะมีเมนูปรุงสำเร็จจำหน่ายในราคา 35 บาท ประมาณ 5-10 เมนู และ อี-คอมเมิร์ช แพลตฟอร์มเองก็จะมีร้านอาหารที่เข้ามาร่วมประมาณเกือบ 2,000 ร้าน ก็จะมีสินค้ามาร่วมกว่า 10,000 รายการ ลดสูงสุดถึง 65% ไม่ว่าจะเป็นอาหารสด เครื่องปรุงรส และสินค้าอื่นๆ ก็จะมาร่วมลดราคา ทั้งนี้กิจกรรมทั้งหมดเป็นการร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน เพื่อจะดูแลพี่น้องประชาชนในการช่วยลดค่าครองชีพนะครับ

 

สำหรับที่สำคัญที่สุดคือเรื่องของโมบายพาณิชย์ ทางกรมฯ ยังคงเดินหน้าต่อในเฟสที่ 2 ซึ่งตรงนี้จะมีสินค้าผักสดไปจำหน่ายให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ในราคาขายส่ง โดยต้องขอบคุณสมาคมตลาดกลางค้าส่งสินค้าเกษตรไทย ที่ได้ประสานความร่วมมือ ไม่ว่าจะเป็นตลาดไท ตลาดสี่มุมเมือง ตลาดศรีเมือง ที่ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้สำหรับตลาดสดหรือจุดไหนที่ผักไม่เพียงพอหรือขาดแคลน ทางกรมฯจะเสริมผักจากตลาดกลางเหล่านี้เข้าไป และได้มีการประสานงานกันอย่างใกล้ชิดในช่วงนี้

 

สำหรับในห้างแม็คโคร บิ๊กซี โลตัสและ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตกรมฯต้องขอบคุณที่ได้มาร่วมจัดกิจกรรมดีๆ ในช่วงเทศกาลกินเจ โดยได้มีการจัดกิจกรรม ลดราคากันอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ลักษณวิศิษฏ์  ท่านต้องการที่จะลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน ในส่วนของกรมการค้าภายในเองได้เป็นตัวกลาง ในการประสานความร่วมมือกับผู้ประกอบการและได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีครับ อธิบดีกรมการค้าภายในกล่าวปิดท้าย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube