fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน” ญัตติขอทำประชามติยังไม่ตก รอเปิดประชุมคุยใหม่

Featured Image
“ชวน” ขอฝ่ายนิติบัญญัติเป็นหลักของบ้านเมือง อย่าทำอะไรเกินหรือขาด ยันญัตติขอทำประชามติยังไม่ตก เปิดสมัยประชุมหน้าพิจารณากันต่อ

 

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการที่หลายกลุ่มจัดงานรำลึกวันครบรอบ 16 ปี การรัฐประหารเมื่อปี 2549 ในวันนี้ ( 19 ก.ย. ) ว่า การโต้เถียงกันเป็นเรื่องธรรมดา ในสังคมประชาธิปไตย แต่เหนือสิ่งอื่นใด คืองานสภาฯ ขอให้ฝ่ายนิติบัญญัติเป็นหลักของบ้านเมืองได้ อย่าทำอะไรเกินหรือขาดจากแนวปฏิบัติของสภาฯ อีกทั้งในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา สภาฯยังได้ทำหน้าที่การตรวจสอบความเข้มข้นการปฏิบัติและใช้ข้อบังคับของกฎหมายได้จนเกือบครบทั้งหมด

 

ขณะเดียวกัน นายชวน กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีการเสนอญัตติที่ขอให้คณะรัฐมนตรีจัดทำประชามติ แต่ท้ายที่สุด แม้องค์ประชุมจะมีการแสดงตนครบ แต่พอถึงช่วงการลงมติองค์ประชุมกลับไม่ครบแม้จะได้เสียงข้างมากที่เห็นชอบเสนอให้รัฐบาลจัดทำประชามติก็ตามว่า จะพยายามกำชับสมาชิกทุกคนไม่ให้เกิดปัญหาในการประชุมขึ้น แต่ก็ต้องเข้าใจว่าสมาชิกแต่ละคนอาจมีการประชุมในห้องกรรมาธิการต่างๆและอาจใช้เวลาในการเดินมาห้องประชุมด้วยส่วนหนึ่งฃ

 

ส่วนญัตติดังกล่าว ยังไม่ถูกตีตกไป ซึ่งเมื่อเปิดการประชุมในสมัยต่อไปก็ต้องมีการตกลงกันอีกครั้ง เพื่อลงมติใหม่ให้เกิดความสมบูรณ์และไม่มีปัญหาในเรื่องขององค์ประชุมอีก

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube