fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์ ขยายตลาดสินค้า GI ขายบน LAZADA

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ จับมือ LAZADA นำสินค้า GI ขายบนแพลตฟอร์ม มั่นใจช่วยยกระดับศักยภาพสินค้า GI สู่ตลาดออนไลน์และกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนอย่างยั่งยืน

 

 

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญาให้ความสำคัญในการส่งเสริมการขึ้นทะเบียนสินค้า GI และขยายช่องทางการตลาดให้กับสินค้า GI ไทยทั้งในตลาดออนไลน์และตลาดออฟไลน์ เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าและขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศจากสินค้าชุมชน นำมาสู่การสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรและผู้ประกอบการท้องถิ่นอย่างยั่งยืน กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมทรัยพ์สินทางปัญญา จึงได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ที่มีศักยภาพอย่าง LAZADA คัดสรรสินค้า GI เกรดพรีเมียมมาจำหน่ายแก่ผู้บริโภค ช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับสินค้าชุมชน

 

และนอกจากการผลักดันให้เกิดการซื้อ-ขายสินค้า GI บนแพลตฟอร์ม LAZADA แล้ว กระทรวงพาณิชย์ยังได้ร่วมเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการ GI เช่น จัดกิจกรรมอบรมเทคนิคการขายสินค้าออนไลน์ การจัดทำช่องทางให้สามารถเข้าถึงสินค้า GI บนแพลตฟอร์ม LAZADA เพื่อให้ผู้ซื้อสามารถเข้าถึงสินค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันมีสินค้า GI ที่นำมาจำหน่ายได้รับการเลือกสรรจากทั่วประเทศ

 

ซึ่งล้วนเป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในคุณภาพ อีกทั้งยังมีลักษณะเฉพาะที่โดดเด่นแตกต่างจากสินค้าประเภทเดียวกันที่มาจากแหล่งอื่น โดยมีสินค้าที่น่าสนใจ อาทิ กาแฟเทพเสด็จ จังหวัดเชียงใหม่ ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ จังหวัดร้อยเอ็ด ผ้าหม้อห้อมแพร่ จังหวัดแพร่ กล้วยตากบางกระทุ่มพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก นิลเมืองกาญจน์ จังหวัดกาญจนบุรี ทั้งนี้ กรมทรัพย์สินทางปัญญาจะเดินหน้าเฟ้นหาสินค้า GI ที่มีศักยภาพหรือมีผลผลิตตามฤดูกาลให้เข้าร่วมโครงการเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นทางเลือกในการซื้อสินค้า GI ให้กับประชาชนมากยิ่งขึ้น

 

กระทรวงพาณิชย์จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการ GI และอุดหนุนสินค้า GI ไทย ของดีมีคุณภาพ ได้ที่ร้าน Thai GI Shop บนแพลตฟอร์ม LAZADA https://www.lazada.co.th/thaigishop โดยขอมอบส่วนลดจำนวน 100 บาท เมื่อซื้อสินค้า GI ครบ 500 บาท (จำนวน 100 สิทธิ์) ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2565 และสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ เพจ Facebook : GI Thailand

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube