fbpx
Home
|
ข่าว

“ภราดร” ซัด รมต.บางพรรค จะให้เก็บดอกเบี้ย กยศ.

Featured Image
“ภราดร”ซัด รมต.บางพรรค จะให้เก็บดอกเบี้ย กยศ. แต่ ภท.ยัน พิจารณาในสภา 14 ก.ย. จะดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายของพรรค เป็นหนี้ต้องจ่าย แต่ ไม่คิดดอกเบี้ย

 

นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการพิจารณา พระราชบัญญัติกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ที่จะพิจารณาในสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ (14 กันยายน 2565)ว่า ในคณะรัฐมนตรี มีการหารือเรื่องนี้และมีรัฐมนตรีบางพรรคแสดงความไม่เห็นด้วยกับเรื่องการที่ไม่ให้มีการคิดดอกเบี้ย ซึ่งในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ยืนยันการสนับสนุนการเข้าถึงทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมโดยไม่มีกำแพงด้านทุนทรัพย์เป็นอุปสรรค

 

ส่วนที่มีการกล่าวหาว่า พรรคภูมิใจไทย ต้องการหาเสียงกับเรื่องนี้เป็นคนละเรื่องกันเราต้องการให้ทุกคนได้มีโอกาสเข้าถึงการศึกษา มากกว่าคะแนนเสียง อย่าคิดว่าใครหรือพรรคใดจะได้หน้าจากการทำนโยบายหรือออกกฎหมาย เพื่อประชาชน ครม. ควรมองว่า กฎหมายใด ทำให้ประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุดมิใช่หรือ

 

วันนี้ จะต่อสู้ในแนวทางของพรรคตามที่ ได้ประกาศนโยบายเอาไว้ โดยมีหลักคิดว่า ไม่ควรนำเรื่องดอกเบี้ยและค่าปรับมาเป็นภาระของประชาชน เชื่อว่า กองทุน กยศ.นี้จะไม่ล้มเพียงเพราะว่าไม่คิดดอกเบี้ย และค่าปรับ พร้อมย้ำ เป็นหนี้ต้องจ่าย เพียงแต่ไม่คิดดอกเบี้ย และไม่มีค่าปรับเท่านั้น ผู้บริหารกองทุน กยศ. ไม่ควรจะทำตัวเป็นเสือนอนกินจากดอกเบี้ยและค่าปรับ ควรจะไปหาทางบริหารกองทุน กยศ. ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ใช่หวังจะหากำไรจากคนขาดโอกาสทางการศึกษา

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube