fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

พญาหงส์(หญิงอ้อ)เหนือมังกร(ลุงป้อม)

การปรากฏกายทางการเมืองของ “หญิงอ้อ” คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ นางพญาหงส์เหนือมังกร แห่งบ้านจันทร์ส่องหล้า ในรอบ 15 ปี ที่จ.เชียงใหม่

 

 

ในงาน “สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ”เมื่อเร็วๆนี้ สร้างแรงสั่นสะเทือนในยุทธจักรการเมืองได้ไม่น้อย แม้จะดำเนินไปในลักษณะของผู้เป็นแม่มาเชียร์อัพลูกสาว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แต่กลับถูกตีความไปลึกซึ้งและกว้างขวางอย่างยิ่ง

 

แน่นอนว่าเหยี่ยวข่าวย่อมคาบประเด็นนี้ไปยัดปากถาม ผู้กุมอำนาจสูงสุดของประเทศ ณ เวลานี้ อย่าง บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี ว่าในอนาคค ค่ายพลังประชารัฐ กับค่ายเพื่อไทย มีความเป็นไปได้ที่จะร่วมกันกันได้หรือไม่ บิ๊กป้อม ก็ดูเหมือนจะสงวนท่าที ไม่ตอบอะไรมากมายไปกว่าประโยคที่ว่า “ให้ไปถามคุณหญิงพจมาน ” ซึ่งเป็นการตอบคำถามร้อนแรงแบบนักการเมืองมืออาชีพที่ ไม่ปิดประตูตายสำหรับทางออกทางไหนทางหนึ่ง

 

ประเด็น คุณหญิงพจมาน ถูกวิพากษ์กันมากมาย อย่าง นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ระบุว่าเหตุผลที่คุณหญิงพจมานปรากฎตัวนอกจากให้กำลังใจแล้ว ตนเชื่อว่าเพราะเหตุผลทางคดีของคนในครอบครัว คุณหญิงพจมานฉลาด และมองว่าสถานการณ์ของครอบครัวปลอดภัยทางคดีแล้ว ดังนั้นทางเลือกเดียวตอนนี้ คือ ให้นายทักษิณได้กลับมา ซึ่งผมมองว่าสถานการณ์การเมืองต่อจากนี้จะเบนเข็มไปสู่ความขัดแย้งระหว่างการเมือง 2 ขั้ว

 

สำหรับความสัมพันธ์ ระหว่างคุณหญิงพจมาน กับ บิ๊กป้อม นั้นเคยแนบแน่นหวานชื่นมาก่อน โดยคุณวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร เคยเล่าในทำนองว่า สมัยที่ทักษิณเรืองอำนาจ มีการ จับคู่เป็นแม่สื่อให้บิ๊กทหารกับคนใกล้ชิดคุณหญิงอ้อ ซึ่งสำเร็จไปหลายราย อย่างเช่นคู่ของพล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา อดีต ผบ.ทอ. ซึ่งพล.อ.ประวิตร เป็นนายทหารโสด ก็เป็นหนึ่งรายที่ตกอยู่ในเป้าหมายในการจับคู่ด้วยเช่นกัน แต่ไม่ประสบความสำเร็จ และไม่มีรายงานว่าเป็นหญิงสาวผู้ใด

 

และต่อมา “ทักษิณ” ไฟเขียวให้เด้ง บิ๊กตุ้ย พลเอก ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ญาติผู้พี่ที่เป็น ผบ.ทบ. มา 1 ปี มาแขวนเป็น ผบ.สส. แล้วเปิดทางให้บิ๊กป้อมขึ้นเป็น ผบ.ทบ. 1 ปี ก่อนเกษียณ ครั้งนั้นทำให้ พลเอกชัยสิทธิ์ รุ่นพี่ เตรียมทหารรุ่น 5 กับ พลเอกประวิตร เตรียมทหารรุ่น 6 ไม่มองหน้ากันเลย และมีเรื่องคาใจกันมาจนทุกวันนี้ และเมื่อถอดรหัสที่ คุณวาสนาเล่าไว้ จะพบว่า ด้วยความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคุณหญิงพจมาน ทำให้ บิ๊กป้อมผงาดขึ้นสู่จุดสูงสุดของขุนทหาร

 

และที่ผ่านมา เวลามีข่าวลือเรื่องที่บิ๊กทหารดอดไปคุยเจรจากับอีกขั้วการเมือง ผู้คนมักจับจ้องไปที่บิ๊กป้อมเป็นสำคัญ เพราะเคยเป็นพรรคพวกกันมาก่อน ซึ่งทางบิ๊กป้อม ต้องออกมาปฎิเสธหลายครั้งหลายหนว่าไม่ได้มีการพูดคุยกับทางคุณหญิงพจมานเลย จนมาถึงครั้งล่าสุดที่คุณหญิงเปิดหน้าทางการเมือง ทำให้ถูกลืออีกครั้งถึง ดีลพิสดาร จันทร์ส่องหล้า กับ ป่ารอยต่อ ซึ่งถ้าอนาคตเป็นไปได้จริงๆคงมีคนต้องกลืนน้ำลายตนเองมากมาย

 

อย่างไรก็ตาม เส้นทางเดินของคุณหญิงพจมาน นั้น มีคนให้ความเคารพนับถือและพูดถึงในมุมบวกเสมอๆ โดยเฉพาะคนในค่ายเพื่อไทยหลายรายอยากให้คุณหญิงออกหน้ามาถือธงนำทัพ ขนาดเคยออกปากถามทักษิณ ตรงๆ แต่ “ทักษิณ” ตอบว่า คุณหญิงพจมานเป็นคนไม่ชอบการเมืองที่สุด แต่ที่ผ่านมาตกกระไดพลอยโจนและถ้าไม่จำเป็นอย่างยิ่งยวด คุณหญิงจะไม่ขอลงการเมือง เพราะไม่ชอบ สอง ปราศรัยไม่ถนัด ไม่ถนัดที่จะพูดต่อหน้าคนเยอะๆ ”

 

ต้องติดตามว่า งานนี้ ครอบครัวชินวัตร เกหมดหน้าตัก ออกโรงทั้ง ทักษิณ คุณหญิง เพื่อดัน”อุ๊งอิ๊ง”ลูกสาวสุดเลิฟจะๆไปถึงฝั่งฝันได้หรือไม่ ไม่นานได้รู้กัน!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube