fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เอกชนห่วงน้ำท่วม ขออย่าซ้ำรอยปี54

จากสถานการณ์ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายแห่ง โดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

 

 

ได้แสดงความเป็นห่วงใยเรื่องน้ำท่วมในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมว่าจะได้รับผลกระทบและเกิดความเสียหาย พร้อมสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามใกล้ชิดและเตรียมมาตรการป้องกัน เพื่อลดผลกระทบจากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ประกอบการและประชาชน ซึ่งภาคเอกชนเองก็ร้อนๆ หนาวๆ ห่วงน้ำมาก ไม่อยากให้ท่วมใหญ่ซ้ำรอยปี54 จนเกิดความเสียหายต่อธุรกิจ เศรษฐกิจ อีก

 

ด้าน นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่เกินขึ้นในขณะนี้ ก็มีความกังวลบ้าง แต่ก็เข้าใจว่าช่วงฝนตกในทุกปีก็จะเป็นลักษณะนี้อยู่แล้ว แต่ในปีนี้อาจจะมากหน่อย เพราะเกิดภาวะโลกร้อนส่งผลให้อากาศแปรปรวนมาก ซึ่งก็ต้องเฝ้าระวังกันเป็นพิเศษ เตรียมพร้อมและไม่ประมาท และหวังว่าปริมาณน้ำปีนี้คงจะไม่มากเท่าปี54 ที่เคยท่วมใหญ่

 

“ก็มีความกังวลเป็นธรรมดาอยู่นะครับ เพราะว่าทุกปีของการที่มีน้ำท่วมลักษณะนี้ มันก็เป็นช่วงที่ทุกคนต้องเตรียมระวัง เนื่องจากปีนี้ดูจากข่าว มันอาจจะเป็นเพราะว่าโลกอยู่ในช่วงที่มี Global Warming อากาศของโลกมันก็มีความแปรปรวน มีพายุที่จะเข้าค่อนข้างเยอะ ซึ่งเหล่านี้ก็เป็นสัญญาณที่ให้รู้ว่า

 

ปีนี้จะเป็นปีที่ต้องระมัดระวัง เพราะว่าสภาวะที่เกิดขึ้นจาก ภาวะโลกร้อนที่มันกำลังเริ่มจะทำให้ภัยธรรมชาติต่างๆ เริ่มทวีความรุนแรงขึ้น มันก็มีโอกาสที่อาจจะเกิดน้ำท่วมได้ เพราะว่าพายุที่เข้ามา และการพยากรณ์ว่าจะมีพายุเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งก็เลยทำให้ทุกคนต้องระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในแถบที่อยู่ในภาคกลาง บริเวณที่เคยท่วมใหญ่มาแล้วในปี 54 ก็ทำให้คนที่อยู่ในบริเวณที่เดิมๆ เพิ่มความระมัดระวัง และก็ต้องมีการเตรียมพร้อมเอาไว้ ก็หวังว่าปริมาณน้ำจะไม่มากเท่าปี 54 ที่เคยท่วมใหญ่ แต่ก็ประมาทไม่ได้ ทุกคนต้องระมัดระวังครับ”

ทั้งนี้ นายเกรียงไกร ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เรื่องการขนส่งสินค้าตอนนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบหรือเกิดความล่าช้า ซึ่งช่วงฤดูฝนก็จะเป็นปกติที่การขนส่งหรือการเดินทางอาจไม่สะดวกเท่าวันปกติ พร้อมเสนอแนะให้รัฐบาลช่วยดูแลการบริหารจัดการน้ำให้เพิ่มมากขึ้น ตรวจสอบเส้นทางการระบายของน้ำ และเตรียมความพร้อมของอุปกรณ์ระบายน้ำให้อยู่ในสภาพดีพร้อมใช้งาน เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาหนักให้เบาลงได้

 

“ตอนนี้ยังไม่ล่าช้าลง ก็มีนิดหน่อยครับ คือในช่วงหน้าฝนทุกปี มันคงไม่สะดวกเหมือนวันปกติ ในฤดูฝนก็จะมีช่วงที่การเดินทางได้รับผลกระทบอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นภาคการขนส่ง หรือภาคการเดินทางของประชาชน”

 

จากนี้ต่อไปคงต้องติดตามสถานการณ์ฝนฟ้า น้ำท่วม กันอย่างใกล้ชิด รวมถึงการจัดการของรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าจะเตรียมรับมือน้องน้ำอย่างไรไม่ซ้ำรอยเดิม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube