fbpx
Home
|
ทั่วไป

น้ำเอ่อ ท่วมชุมชนริมคลองย่านมีนบุรี

Featured Image
น้ำเอ่อท่วมชุมชนริมคลอง ย่านมีนบุรี ขณะสำนักงานเขต ประกาศแจ้งเตือนยกของขึ้นที่สูง

 

 

นายไพโรจน์ จันทรอด ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึง สถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่มีนบุรี ว่า ขณะนี้ในส่วนของถนนสายหลักใหญ่ อย่างถนนสีหบุรานุกิจ น้ำลดระดับลงแล้ว แต่จะมีปัญหาในส่วนของชุมชนที่อยู่ริมคลอง ที่มีน้ำล้นคลองขึ้นมาเล็กน้อย แต่ยังไม่ถึงกับหนักมาก โดย ก่อนหน้านี้มีการออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ริมคลองให้ยกของขึ้นที่สูงแล้ว

 

 

สำหรับชุมชนที่อยู่ริมคลองชุมชน ได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นเข้าบ้านเรือน เช่น ชุมชน มีนบุรีอุปถัมภ์ อยู่ตรงข้ามตลาดมีนบุรี โดยชุมชนนี้ อยู่ติดกับคลองแสนแสบ และคลองสองต้นนุ่น โดยฝั่งคลองสองต้นนุ่น เนื่องจากชุมชนนี้เป็นบ้านรุ่นเก่า ไม่มีเขื่อนกั้นน้ำ ทำให้นำเอ่อล้นเข้ามาในชุมชน

 

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปเยี่ยมประชาชน พบว่า ยังสามารถสัญจรเข้าออกพื้นที่ชุมชน ในเรื่องของห้องน้ำก็มีการจัดสุขาเคลื่อนที่ เอาไปให้ สำหรับบ้านที่ห้องน้ำเอ่อใช้การไม่ได้ พร้อมกันนี้ ยังมีการทำทางเดิน เสริมสำหรับพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังสูง

 

ส่วนการระบายน้ำบริเวณจุดนี้ มีน้ำขึ้น ลง ตามระดับน้ำในคลองและน้ำยังระบายไม่ได้เพราะยังเอ่อคลองอยู่ แต่ก็ถือว่าประชาชน ก็ยังสามารถเข้าออกและใช้ชีวิตประจำวันได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube