fbpx
Home
|
ข่าว

“สุชาติ”อัดแรงงานฯร่วมม็อบหวังผลการเมือง

Featured Image
“สุชาติ” อัดเครือข่ายแรงงานฯร่วมม็อบรวมพลตีหม้อ หวังผลการเมือง ลั่นใช้เวทีซักฟอก ชี้แจงผลงาน ที่ฝ่ายค้านไม่รู้

นาย สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีมีกลุ่มเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน ร่วมชุมนุมกับ กลุ่มราษฎร ทำกิจกรรมรวมพลคนไม่มีจะกิน รวมพลคนไม่มีจะกิน ตีหม้อไล่เผด็จการ บริเวณ สกายวอล์ค หน้า MBK Center เมื่อวานนี้ว่า กลุ่มเครือข่ายแรงงานดังกล่าว (รวมพลคนไม่มีจะกิน) เป็นเพียงกลุ่มน้อย เพราะสภาใหญ่ขององค์การลูกจ้างแรงงานจริงๆ ไม่ได้ไปร่วมกิจกรรมดังกล่าว เป็นกลุ่มที่ตั้งขึ้นมาเอง และสภาใหญ่ฯ ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ก็ได้ขอบคุณรัฐบาล ในการช่วยเหลือแรงงานอย่างต่อเนื่อง อาทิ จ่ายเงินสมทบผู้ว่างงาน, จ่ายเงินแรงงาน ตามมาตรา 33 ในโครงการ ม.33 เรารักกัน จำนวน 4,000 บาท ทุกคน เป็นต้น

นายสุชาติ กล่าวต่อด้วยว่า รู้อยู่แล้วผู้นำกลุ่มแรงงาน ที่ไปชุมนุม ไม่ได้ทำประโยชน์เพื่อผู้ใช้แรงงานจริง เพราะที่ผ่านมา รัฐบาลได้ทำทุกอย่างตามข้อเรียกร้องของสภาใหญ่ฯ แล้ว ตามที่ คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย และสภาองค์การลูกจ้างแรงงานยานยนต์แห่งประเทศไทย ออกมาพูดขอบคุณรัฐบาล จึงขอตั้งคำถามกลับกลุ่มที่มาร่วมชุมนุมว่าต้องการอะไร

 

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังกล่าว ทิ้งท้ายด้วยว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ได้มีการเตรียมความพร้อม ที่จะชี้แจงในทุกข้อกล่าวหา เรื่องปล่อยปละละเลย จนทำให้เกิดการระบาดโควิด-19 ระลอก 2 จะพูดบนหลักความเป็นจริง ทั้งหมด ถามอะไรตอบได้หมดทุกเรื่อง และที่ผ่านมา ฝ่ายค้านอาจจะไม่ได้ติดตามข้อมูล ว่าเป็นอย่างไร จึงจะถือโอกาสนี้ ชี้แจงถึงผลงาน ว่ารัฐบาลได้ทำอะไรมาบ้าง ให้ประชาชนรับทราบ

 

ม็อบราษฎรรวมตัวแยกปทุมวันตีหม้อไล่เผด็จการ

โดยบรรยากาศ ที่บริเวณสกาย์วอร์ค แยกปทุมวัน กรุงเทพฯ วานนี้ กลุ่มมวลชนคณะราษฎรทยอยรวมตัวจัดกิจกรรม “รวมพลคนไม่มีจะกิน ตีหม้อไล่เผด็จการ” หลังศาลฝากขัง 4 แกนนำคณะราษฎร จากเหตุชุมนุมที่สนามหลวง เมื่อปลายปี 2563 โดยตำรวจในเครื่องแบบทั้งชายและหญิง ประจำอยู่ทั้ง 4 จุด เพื่อคัดกรองคนเข้าออก ตรวจหาอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย มีการนำแผงเหล็กกำหนดจุดเข้า-ออก ลานเดินทั้งฝั่งหน้าศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สยามสแควร์ สถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ และห้างมาบุญครอง

ทั้งนี้ เมื่อมีตำรวจชุดควบคุมฝูงชน เดินกระจายกำลัง กลุ่มมวลชนได้ส่งเสียงโห่ร้อง และเคาะอุปกรณ์ที่เตรียมมาทั้งหม้อ จาน ฯลฯ ส่วนสภาพการจราจรบนถนนพญาไทขาเข้ามุ่งหน้าถนนพระราม 4 ถนนพระรามที่ 1 การจราจรยังคล่องตัว ยังไม่มีการปิดถนนแต่อย่างใด โดยบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ วางกำลังดูแลความเรียบร้อยอยู่จำนวนหนึ่ง

 

13-14 ก.พ.พรรคร่วมรัฐบาล จัดสัมมนาซักซ้อมศึกซักฟอก ย้ำพร้อมชี้แจงทุกประเด็น

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรัฐมนตรี ที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจในสัปดาห์หน้า ว่า ในวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ นี้ วิปรัฐบาล จัดการสัมมนา เพื่อซักซ้อมรัฐมนตรีในการชี้แจงการอภิปราย ที่โรงแรมแมริออท ถนนสุขุมวิท โดยจะมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะมาให้คำแนะนำแก่รัฐมนตรี ที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งหากประเด็นใดที่รัฐมนตรี ยังไม่สามารถชี้แจงได้ชัดเจน ก็จะให้รัฐมนตรี กลับไปเตรียมความพร้อม ในการชี้แจงจริง วันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2564 นี้

พร้อมย้ำว่า การเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในครั้งนี้ พรรคร่วมรัฐบาล มีความพร้อม ที่จะชี้แจงฝ่ายค้านทุกข้อสงสัย และพรรคร่วมรัฐบาล ยังเหนียวแน่น และการลงมติ พรรคร่วมรัฐบาล ก็จะลงมติไปในทิศทางเดียวกัน

นายวิรัช ยังปฏิเสธกระแสข่าว ปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ ในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจนี้ โดย ยืนยัน ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เน้นย้ำ ให้ ส.ส. มีความรัก ความสามัคคี และต้องร่วมแรงร่วมใจกันสนับสนุนภารกิจ ของรัฐบาล ในการสู้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้

 

"วิรัช"

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube