fbpx
Home
|
ข่าว

ป.ป.ช.เสนอส่งศาลฎีกาวินิจฉัยจริยธรรม”ปารีณา”

Featured Image
ป.ป.ช. ส่งศาลฎีกาวินิจฉัย “ปารีณา” ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง ภายใน 30 วัน

นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. แถลงกรณีที่ได้มีมติแต่งตั้งคณะกรรมการไต่สวน เพื่อดำเนินการ กับนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรีพรรคพลังประชารัฐ ในกรณีถือครองที่ดินของรัฐ  กว่า 711 ไร่ มูลค่า 36,224,791 บาท

ซึ่งได้พิจารณาสำนวนการไต่สวนแล้วเห็นว่า การที่นางสาวปารีณาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะผู้แทนของประชาชน ซึ่งจะต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความชื่อสัตย์สุจริต เพื่อประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติและความผาสุกของประชาชนโดยรวม โดยปราศจากความขัดกันแห่งผลประโยชน์ และต้องประพฤติปฏิบัติตนให้ถูกต้องเป็นแบบอย่างที่ดี อยู่ในกรอบของจริยธรรมในการดำรงตน เคารพ ยึดถือ และปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับต่าง ๆ  แต่กลับไม่ยึดถือระเบียบ หลักเกณฑ์ กฎหมาย และไม่ประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติตามกฎหมาย

ดังนั้น จึงมีมติว่าการกระทำนางสาวปารีณา เป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง กรณีเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกระทำการอันเป็นการขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนตนกับประโยชน์ส่วนรวม ทั้งนี้ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม อันถือว่ามีลักษณะร้ายแรง และกรณีเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกระทำการใดที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ของการดำรงตำแหน่ง จึงจะ ให้เสนอเรื่องต่อศาลฎีกาเพื่อวินิจฉัยต่อไป ภายใน 30วัน และเมื่อศาลประทับฟ้องก็ถือว่าน.ส.ปารีณาต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ทันที

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube