fbpx
Home
|
ข่าว

“กรณ์” ไม่คาดหวังอะไรจะดีขึ้น “ประวิตร” รักษาการ

Featured Image
“กรณ์” ศาลสั่ง “บิ๊กตู่” หยุดปฏิบัติหน้าที่ ทำให้เห็นพัฒนาด้านประชาธิปไตย มีขั้นตอนสางปัญหาในระบบนิติรัฐ ไม่คาดหวังอะไรจะดีขึ้นจาก “ประวิตร” แนะให้รัฐมีสมาธิช่วยประชาชน

 

 

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หยุดปฏิบัติหน้าที่ไปจนกว่าจะมีคำวินิจฉัยในประเด็นวาระดำรงตำแหน่งครบ 8 ปี ส่งผลให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

 

ต้องรักษาราชการแทนในระหว่างนี้ ว่า เรื่องนี้ทำให้เห็นว่าประเทศในกลุ่มอาเซียนมีการพัฒนาด้านประชาธิปไตย ส่งผลทำให้แรงกดดันทางการเมืองคลี่คลายชั่วคราว ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ก็ปรับสูงขึ้น นักลงทุนต่างชาติกล้าเข้ามาลงทุน

 

สะท้อนว่าไม่ว่าสุดท้ายคำวินิจฉัยจะเป็นอย่างไรก็มีขั้นตอนการสะสางและแก้ปัญหาสังคมในระบบนิติรัฐ

 

ส่วนกรณที่มีรักษาการนายกรัฐมนตรีเข้ามาทำงานแทน หากพูดกันตามตรงก็คงไม่คาดหวังมากเพราะเป็นรัฐบาลเดิม และอายุรัฐบาลเหลือประมาณครึ่งปี แต่ในส่วนพรรคกล้ามองว่าครึ่งปีหรือครึ่งวันก็คือโอกาสในการช่วยประชนชน

 

โดยพรรคกล้ามีความหวังว่าในเวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาลจะมีสมาธิแยกแยะว่าอะไรสำคัญ ประชาชนเดือดร้อนเรื่องใด เพื่อใช้อำนาจแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ ส่วนเรื่องหนี้ที่พรรคเสนอคืออยากให้ช่วยประขาชนให้ถึงที่สุด แม้ตอนนี้ทุกคนมองไกลถึงการเลือกตั้งใหม่ แต่ตราบใดที่มีอำนาจอยู่ในมือก็ต้องใช้ให้เต็มที่ก่อน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube