fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.เตรียมพร้อม3ระดับรับมือม็อบ

Featured Image
โฆษก ตร. เผย เตรียมพร้อมรับม็อบราษฎรชุมนุมพรุ่งนี้ 3 ระดับ คาดไม่มีความรุนแรง

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีกลุ่มราษฎร นัดชุมนุมที่สกายวอร์ค หน้าห้างมาบุญครอง ในวันพรุ่งนี้(10 ก.พ.) เวลา 17.00 น. ว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ประเมินสถานการณ์ไว้ 3 ระดับ ระดับที่ 1 หากไม่มีความรุนแรงมาก ก็เตรียมกำลังควบคุมฝูงชน(คฝ.) ไว้ 1-2 กองร้อย ระลอกที่ 2-3 มีเตรียมไว้อย่างละ 2 กองร้อย สับเปลี่ยนหมุนเวียนกัน เบื้องต้นจะใช้กำลังจาก บก.อคฝ. เป็นหลัก และพื้นที่ บก.น. 6 ยืนยันว่าไม่น่าเป็นห่วงในการใช้กำลังควบคุมพื้นที่

ทั้งนี้การประเมินสถานการณ์ทางกลุ่มจะชักชวนคนได้มากเพียงใด ต้องดูแนวโน้มในช่วงเย็นวันนี้ว่า นายพริษฐ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และแกนนำรวม 4 คน ไม่ได้รับการปล่อยชั่วคราว อาจจะมีการระดมคนมาได้จำนวนมาก เนื่องจากทั้งหมดเป็นแกนนำหลักเรียกร้องการชุมนุมทุกครั้ง ซึ่งประมาทไม่ได้เรื่องการเตรียมความพร้อม เพราะอาจมีสถานการณ์อื่นมาสอดแทรกด้วย เช่น สถานการณ์การเมืองของประเทศเพื่อนบ้าน เป็นเรื่องที่ บช.น. จะประเมินอยู่เป็นระยะ ไม่มีสูตรสำเร็จว่าจะเตรียมกำลังไว้มากน้อยเพียงใด

โฆษก ตร.เตือนไปยังผู้ชุมนุมว่าการทำกิจกรรมในห้วงนี้ เสี่ยงผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ, พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ซึ่งทาง บช.น. มีมาตรการดูแลให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และจะบังคับใช้กฎหมายอย่างนุ่มนวล เป็นขั้นเป็นตอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube