fbpx
Home
|
ข่าว

พี่ป้อมไม่แย่งน้อง

เหมือนนัดกันระหว่าง “2ป.พี่น้อง” ”บิ๊กป้อม” – “บิ๊กตู่” ในการเข้าที่ทำงานใน “หน้าที่” ทั้งที่ ทำเนียบฯและกระทรวงกลาโหม วันแรกวันนี้ (26ส.ค.)

 

 

โดย ภาษากาย ของทั้งคู่ ยังอยู่ในลักษณะ “รักษาท่าที” และ “เก็บอาการ” ไม่ว่าจะเป็น “ลุงตู่” ที่ดอดเงียบเข้าทำงานที่กระทรวงกลาโหม โดยไม่แจ้งใครล่วงหน้าให้ต้องมาตั้งแถวรับ ด้วยรถยนต์ส่วนตัวไม่ได้ใช้รถประจำตำแหน่งนายกฯ เช่นเดียวกับ “พี่ใหญ่” ที่เข้าทำเนียบฯ

 

แต่ก็ยังรักษาท่าทีเคร่งขรึม ระวังตัวในการให้สัมภาษณ์นักข่าวทั้งขาเข้าและขาออกที่พยายามเรียกท่านนายกฯหรือท่านรองนายกฯ และ ไม่ได้ไปใช้ห้องทำงานนายกฯบนตึกไทยคู่ฟ้าแต่ยังคงใช้ห้องทำงานรองนายกฯที่ตึกสันติไมตรี

 

โดย เมื่อเดินทางมาถึง “นายกฯป้อม” มีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ทักทายสื่อ และปฏิเสธตอบคำถาม เรื่องอำนาจรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีและ ไม่ตอบ ว่า ได้คุย กับ “บิ๊กตู่” หรือยังและมีการฝากอะไรหรือไม่

 

และแม้หลังประชุมเสร็จออกมาก็ไม่ให้สัมภาษณ์อะไรมากเมื่อนักข่าวถามว่าการประชุมราบรื่นดีหรือไม่โดยตอบเพียงว่าราบรื่นๆ เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับ “บิ๊กตู่” ได้ฝากอะไรหรือไม่ และจะมีการปรับครม.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มีอะไรหรอก”

 

เมื่อถามว่า มั่นใจ ว่า “บิ๊กตู่” จะได้ไปต่อหรือไม่ “บิ๊กป้อม” บอกว่า “ให้ไปคุยกับศาลเอง ถามตนไม่รู้เรื่องหรอก” เมื่อ ถามย้ำว่า “บิ๊กตู่” ฝากอะไรหรือไม่ในเรื่องการทำงาน และได้ให้กำลังใจอย่างไร พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวก่อนเข้าไปนั่งในรถยนต์และอมยิ้ม

 

เรียกว่า “นายกฯป้อมรักษาการ” ยังคงรักษาท่าที ท่ามกลางข่าวก่อนหน้านี้ ที่ถกเถียงกัน ถึง “อำนาจ” ของ “นายกฯป้อมรักษาการ” ว่าจะมีอำนาจเต็มเช่น “นายกฯลุงตู่” ยามปกติ ตามพรบ.บริหารราชการแผ่นดิน สามารถปรับครม.-ยุบสภา

 

หรือแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการได้ หลังมีข่าวลือเกิดความกังวลจากหลายฝ่าย ไม่แต่เฉพาะ “ฝ่ายตรงข้าม” ของ “ศูนย์อำนาจ3ป.” ที่มีการปลุกกระแส “หนีเสือ ปะจระเข้” หากแต่ ฝั่งฝ่ายเดียวกันเอง ก็ยังกังวล ว่า “บิ๊กป้อม”

 

จะเข้ามาจัดทัพ ทั้งการปรับครม.แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ที่ยังค้างคา ก่อนถึงโหมดเลือกตั้ง ในขณะที่ถือเป็นการเฟดหลบกระแสตกเป็นเป้าโจมตีของ “บิ๊กตู่” ระหว่างรอศาลวินิจฉัยปม “นายกฯ8ปี”

 

ขณะที่ด้านหนึ่งก็มีการ “บิ๊วกระแส” ข่าวการ “ยุบสภา” ที่อาจเกิดขึ้นในช่วง “นายกป้อมรักษาการ” ทำให้วันนี้ มีรายงานข่าวออกมา ว่า ก่อนการประชุม กอนช. “บิ๊กป้อม” มีการเรียก ทีมเลขาธิการนายกฯและทีมโฆษกรัฐบาล มาคุย ถึงแนวทางการทำงานในช่วงนี้

 

โดย มีรายงาน ว่ามีการ ย้ำว่า จะทำงานแบบเดียวกับที่นายกฯ ทำ ไม่มีอะไรนอกเหนือจากที่นายกฯทำไว้ ขอให้ทุกคนทำงานตามปกติ ไม่มีการสั่งอะไรเป็นพิเศษ รวมถึงเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายทั้งทหาร-ตำรวจ จะเป็นไปตามขั้นตอน

 

ไม่รื้อโผที่ “บิ๊กตู่” วางแนวทางไว้แล้ว และ สำหรับการประชุม ครม. ในวันที่ 30 ส.ค. ในช่วงเช้าก่อนการประชุม ทั้งทีมเลขาธิการนายกฯ เลขาธิสภาพัฒน์ และ โฆษกรัฐบาล จะเข้ารายงานวาระ ครม. เหมือนช่วงที่ “บิ๊กตู่” ทำหน้าที่ประธานประชุม

 

กระนั้นในส่วนของโผตำรวจนั้น มีรายงานว่า “บิ๊กป้อม” ในฐานะ “รักษาการนายกฯ” จะไปประชุมคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติ (กตช.) และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เพื่อพิจารณาแต่งตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่และนายพลตำรวจ 29 สค. นี้

 

จากเดิมที่ “นายกฯบิ๊กตู่” นัดไว้ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยมีรายงานจากคนใกล้ชิด “นายกฯป้อม” ออกมาทำนอง ยืนยัน จะไม่มีการล้างบาง หรือรื้อโผ โยกย้าย โดยยึดตามที่ “บิ๊กตู่” และ ผบ.ตร. เคยหารือกันไว้

 

และ ยึดตามที่นายกฯทำไว้ ในทุกเรื่อง หลังมีข่าวจะมีการแก้โผใหม่โดยเชื่อมโยง “บิ๊กตำรวจ” ที่ใกล้ชิดซึ่งเคยถูกระบุมีบทบาทในการทำโผ

 

เรียกว่าหลายฝ่าย ไม่แต่ฝ่ายการเมืองที่เคยมีกระแสการปรับครม.ตั้งแต่หลัง “ศึกซักฟอก” และในส่วนของข้าราชการ ที่กำลังอยู่ในช่วงไคลแม็กซ์ การสรุปโผแต่งตั้งโยกย้าย อย่างแวดวงการ ตำรวจ ทหาร อย่างที่ช่วงที่ศาลรธน.วินิจฉัยพักงาน “นายกฯบิ๊กตู่”

 

ระหว่างรอการวินิจฉัยปม “8ปีนายกฯ” มีการปล่อยข่าวการปรับโผทหาร ปรับเปลี่ยน ผบ.ทบ. ที่เหลือเวลาอีก 1 ปี จนเมื่อวาน (25ส.ค.) “บิ๊กบี้” พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. ต้องออกมาสยบข่าวลือด้วยตัวเอง ว่า “บอกแล้วอย่าไปคาดการ ข่าวลือต่างๆ

 

ขอฝากนักข่าว ช่วยคิดในสิ่งที่ดี ช่วยทำให้สังคมส่วนใหญ่มองหรือ คิดในสิ่งที่ดี ร่วมกันเพื่อให้ประเทศชาติไปในทางที่ดี” ก่อนจะมีการชม “นายกฯบิ๊กตู่” ว่าคือสุภาพบุรุษคือผู้นำท่านคือ แบบอย่างของ ชายชาติทหาร ของสุภาพบุรุษ ที่เมื่อฝ่ายตุลาการ สั่งมาอย่างไร

 

ท่านก็ปฏิบัติตามอย่างนั้น” ในขณะที่ “บิ๊กตู่” เองก็มรายงาน ว่า ได้ ตอบความห่วงใยของผบ.เหล่าทัพ และบรรดารุ่นน้อง ในการประชุมออนไลน์เมื่อวาน (25ส.ค.) ว่า “ไม่ต้องห่วงตน ไม่ต้องกังวล กับเรื่องที่เกิดขึ้น ขอทุกคนทำหน้าที่ของตนเอง ตนก็ทำหน้าที่ของตน” .

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube