fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ยังไม่พบเมียนมาหัวรุนแรงในไทย

Featured Image
ผบช.น.เผย ออกหมายเรียกม็อบหน้าสถานทูตเมียนมาอีก 11คน – การข่าวม็อบราษฎรยังไร้ป่วน ชี้ ยังไม่พบชาวเมียนมาหัวรุนแรงในไทย

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เปิดเผยภายหลังประชุมชุดคลี่คลายคดีที่คนร้ายขว้างลูกบอลประทัด บริเวณใกล้สถานีรถไฟฟ้าเซนต์หลุยส์ เมื่อวานที่ผ่านมาว่า จากตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุยืนยันคนร้ายใช้ประทัดลูกบอล ไม่ใช่วัตถุระเบิดเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัว ส่วนจะเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ก่อเหตุเดิมที่โยนระเบิดแรงดันต่ำลงมาจากสะพานไทย-ญี่ปุ่น หน้าจามจุรีสแควร์ ถนนพระราม 4 ระหว่างการชุมนุมที่สามย่านมิดทาวน์ เมื่อวันที่ 16 ม.ค. หรือไม่ ยังไม่สามารถยืนยันได้ เนื่องจากหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุต่างกัน เพราะระเบิดที่หน้าจามจุรีสแควร์มีสะเก็ดระเบิด

ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมในการชุมนุมที่ผ่านมา ทั้งที่อนุสาวรีชัยสมรภูมิ เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา จะมีการออกหมายเรียกผู้ชุมนุมเพิ่ม 6 คน, การชุมนุมที่สามย่านมิดทาวน์ เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา ได้ออกหมายเรียกเพิ่ม 3 คน โดยนัดให้มาพบพนักงานสอบสวนวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ และการชุมนุมที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตเมียนมา ประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ออกหมายเรียก 11 คน โดยนัดให้มาพบพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา วันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีกลุ่มราษฎรนัดชุมนุมนัดทำกิจกรรมที่หน้าห้าง MBK เวลา 17.00 น. พรุ่งนี้ว่าตำรวจมีมาตรการดูแลความปลอดภัยอยู่แล้ว และจากการข่าวยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ส่วนการชุมนุมของกลุ่มชาวเมียนมาในไทย ยังไม่พบว่ามีกลุ่มหัวรุนแรงหรือสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายแต่อย่างใด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube